Cựu Tổng thống Bill Clinton vào bệnh viện, không phải vì COVID

Tổng thống Bill Clinton công bố quyết định bãi bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam tháng Hai 1995. Bên cạnh ông là các bộ trưởng trong nội các. Ảnh Dirck Halstead/Getty Images

Cựu Tổng thống Bill Clinton, 75 tuổi, đã vào điều trị hai ngày trước đây tại bệnh viện UC Irvine Medical Center ở Irvine, California nhưng không phải bị nhiễm COVID-19, phát ngôn viên của ông cho biết hôm Thứ Năm 14 Tháng Mười. 

“Tối Thứ Ba [12 Tháng Mười] cựu Tổng thống Bill Clinton đã vào bệnh viên UCI Medical Center để điều trị nhiễm trùng không phải Covid. Ông ấy đang hồi phục, tinh thần sung mãn và hết sức cảm ơn các bác sĩ, y tá và nhân viên đã chăm sóc ông tận tình,” bà Angel Urena, phát ngôn viên của ông Clinton viết trên Twitter.

Bác sĩ của ông cựu tổng thống, bác sĩ Lisa Bardack và bác sĩ Alpesh Amin của bệnh viện UCI ra tuyên bố chung cho biết ông Clinton “được đưa vào bệnh viện để theo dõi, điều trị bằng thuốc kháng sinh và truyền dịch. Ông ấy vẫn ở bệnh viện để tiếp tục theo dõi. Sau hai ngày điều trị, lượng bạch cầu trong máu của ông ấy đã giảm và ông cũng phản ứng tốt với thuốc kháng sinh,” các bác sĩ cho biết, theo Reuters.

Ông Bill Clinton là tổng thống thứ 42 của Hoa Kỳ, làm tổng thống hai nhiệm kỳ 1993-2001. Ông là người đã quyết định bãi bỏ cấm vận và bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam năm 1995, hai mươi năm sau ngày kết thúc cuộc chiến tranh đẫm máu khiến hơn 58,000 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

Đài CNN dẫn tin từ các bác sĩ của bệnh viện UCI Medical Center nói rằng ông đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) để tránh tiếp xúc và được riêng tư nhưng không phải sử dụng máy trợ thở và các dịch vụ chăm sóc đặc biệt.  Theo CNN, ông Bill Clinton được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường tiết niệu (urinary tract infection) lây vào máu.  

Theo hãng tin AP, cựu Tổng thống Clinton có nhiều vấn đề về sức khỏe sau khi rời khỏi Tòa Bạch Ốc năm 2001. Năm 2004 ông đã phải phẫu thuật tim sau khi bị đau ngực và khó thở. Năm 2005 ông lại phải giải phẫu để giải quyết tình trạng tắc nghẽn cục bộ ở phổi và năm 2010 ông được đặt một cặp “stent” ở động mạch vành. Từ đó ông chuyển sang ăn chay, giảm cân và ghi nhận sức khỏe được cải thiện.

Hôm Thứ Ba ông cảm thấy không khỏe khi đang tham dự một sự kiện của quỹ từ thiện mang tên ông, Clinton Foundation ở Los Angeles, và được đưa ngay vào bệnh viện UCI Medical Center, cách Los Angeles khoảng 40 dặm.

Các bác sĩ nói rằng căn bệnh hiện thời của ông có thể do nhiễm trùng máu và không liên quan tới tiền sử bệnh tim mạch của ông cựu tổng thống. Họ dự tính ông có thể sẽ ra viện trong ngày mai Thứ Sáu.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: