Đại Hội Thánh Mẫu đầu tiên tại Orange County: Món quà Đức Tin cho mọi người

Linh đài Đức Mẹ La Vang, Nhà thờ Chánh tòa Chúa Kitô tại Orange County. (ảnh: Christ Cathedral)

“Chúng tôi trân trọng kính mời quý vị đến một khuôn viên nguy nga tuyệt đẹp để tham dự Đại hội Thánh Mẫu đầu tiên tại Nhà thờ Chánh Tòa Chúa Kitô, được tổ chức vào hai ngày 1 và 2 Tháng Bảy, là món quà Đức Tin cho mọi người,” Giám Mục Nguyễn Thái Thành, Giám mục phụ tá Giáo phận Orange và đặc trách Linh Đài Đức Mẹ La Vang vừa cho biết.

Linh Đài Đức Mẹ La Vang được tròn một năm Thánh Hiến (ngày 17 Tháng Bảy, 2021). Trong một năm qua, Linh Đài Đức Mẹ La Vang thu hút đông đảo người tham dự Thánh Lễ vào Thứ Bảy đầu tháng, khách phương xa lũ lượt đến viếng thăm và cầu nguyện.

Một Thánh Lễ Thứ Bảy đầu tháng tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang, Nhà thờ Chính tòa Chúa Kitô. (ảnh: FB Christ Cathedral)

“Thông qua những hoạt động này, chúng ta sẽ luôn ghi khắc trong tâm khảm chủ đề của đại hội ‘Cùng Mẹ, Tạ Ơn Chúa’ nhắc nhở chúng ta luôn cảm tạ Chúa vì những ân sủng đã lãnh nhận được như sự sống, đức tin, gia đình,…” Giám mục Nguyễn Thái Thành cho biết thêm. “Hai ngày đại hội cũng là dịp gần kề ngày Độc Lập 4 Tháng Bảy, chúng ta trân trọng cách đặc biệt món quà tự do tôn giáo mà đất nước này đã đem lại cho chúng ta.”

Giám mục Nguyễn Thái Thành (trái) và Linh mục Thái Quốc Bảo vừa được bổ nhiệm làm Chánh xứ nhà thờ Chính tòa Chúa Kitô. (ảnh: SGN)

Theo chương trình, Đại Hội Thánh Mẫu sẽ có cử hành nhiều Thánh Lễ, rước kiệu, sinh hoạt giới trẻ, hội thảo, thờ phượng, diễn nguyện, ẩm thực, và văn nghệ giải trí…

Theo Ban tổ chức đại hội, lần này do Linh mục Phạm Ngọc Hùng, Giám đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Giáo phận Orange, và là Trưởng ban tổ chức, Đại Hội Thánh Mẫu là cơ hội để mọi người cùng nhau tụ họp cầu nguyện, rước kiệu Đức Mẹ, đọc Kinh Mân Côi, và tham dự Thánh Lễ Đại Trào với các Đức Giám mục Giáo phận Orange và Ca Đoàn Tổng Hợp trên 800 giọng hát.

Đại Hội Thánh Mẫu còn cung cấp những bài giảng thuyết về Tín Lý và Thần Học Công giáo, rất thích hợp cho việc sống đạo trong ngày hôm nay. Thêm vào đó, một chương trình đặc biệt dành cho giới trẻ được soạn thảo chu đáo, để giúp các em học hỏi về Kinh Thánh và hăng say tham gia công việc mục vụ của cộng đoàn.

Chương trình Đại hội:

Sau Đại hội Thánh Mẫu lần đầu tiên này, Ban tổ chức hy vọng Đại hội sẽ trở thành truyền thống hằng năm của người Công Giáo trong giáo phận.

Đại hội Thánh Mẫu (tên chính thức là Ngày Thánh Mẫu) là đại hội chính của người Mỹ gốc Việt theo Công giáo tổ chức vào mùa Hè đầu tiên vào năm 1978 tại Dòng Đồng Công ở Carthage, Missouri và diễn ra thường niên.

Đại hội Thánh Mẫu lần thứ 43 được tổ chức từ ngày 4-7 Tháng Tám tại Tỉnh Dòng Đức Mẹ Chúa Cứu Chuộc, Carthage Missouri.

Đọc thêm:

-Khai mạc Lễ Cung Hiến Linh Đài Đức Mẹ La Vang

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: