Dịch vụ xác thực Blue biến mất trên Twitter

Elon Musk cảnh báo Twitter có thể bị phá sản
Dịch vụ Blue mới chỉ được Twitter ra mắt đầu tuần vừa qua trên nền tảng iOS, cho phép người dùng mua ký hiệu màu xanh để đánh dấu vào tài khoản đó đã xác thực hoặc là chính thức.

Do tình trạng người dùng lợi dụng giả danh các thương hiệu lớn và người nổi tiếng, Twitter phải tạm dừng dịch vụ xác thực Blue.

Dịch vụ Blue mới chỉ được Twitter ra mắt đầu tuần vừa qua trên nền tảng iOS, cho phép người dùng mua ký hiệu màu xanh để đánh dấu vào tài khoản đó đã xác thực hoặc là chính thức. Người có phải đóng $7.99/tháng cho dịch vụ này.

Đến ngày 11 Tháng Mười Một, ứng dụng Twitter trên iPhone không còn hiện lựa chọn đăng ký dịch vụ này.

Việc nhanh chóng tạm dừng Blue Twitter cho thấy, ít nhất đến thời điểm hiện tại, kế hoạch tạo thêm nguồn doanh thu cho công ty của CEO Elon Musk không hoạt động như kỳ vọng.

Elon Musk – ông chủ mới của Twitter, chỉ nắm giữ được vài ngày đã định phá sản.. (ảnh: Maja Hitij/Getty Images)

Dịch vụ trả phí tạo điều kiện cho người dùng lập tài khoản mạo danh người khác, khiến thông tin trên nền tảng này càng trở nên hỗn loạn. Một nhân viên kinh doanh của Twitter cho biết công ty quyết định rút lại dịch vụ xác minh Blue để đối phó với tình trạng mạo danh. Theo CNBC. Chỉ mất $7.99, những kẻ muốn mạo danh có thể trở thành bất kỳ ai, từ các thương hiệu lớn, chính trị gia và người nổi tiếng để đăng tải những thông điệp với nội dung bất lợi hoặc phá bĩnh.

Việc nền tảng đưa ra nhiều sự thay đổi tạo ra vấn đề lớn đối với các nhà quảng cáo và một số đã tạm dừng chi tiêu tiếp thị trên mạng xã hội Musk vừa thâu tóm. Thêm vào đó, một số người dùng trả tiền cho dịch vụ này cho biết dấu kiểm xanh lam biến mất khỏi tài khoản của họ.

Hành động rút lại dịch vụ thu phí xác thực diễn ra vào thời điểm Alex Spiro, luật sư của công ty và Musk đang nỗ lực trấn an nhân viên, nhà quảng cáo và cơ quan chức năng rằng họ sẽ tuân thủ các quy định của Uỷ ban thương mại Mỹ (FTC).

Gần đây, tỷ phú cho thôi việc một nửa nhân viên Twitter và giới thiệu hàng loạt thay đổi cho nền tảng. Trong bài phát biểu đầu tiên với nhân viên Twitter kể từ khi mua lại mạng xã hội, Elon Musk cho rằng phá sản là một khả năng. Tối 9 Tháng Mười Một, Musk cũng gửi email cảnh báo “thời kỳ khó khăn phía trước” đến nhân viên. Ông chấm dứt chính sách làm việc từ xa trừ khi đích thân phê duyệt cho từng trường hợp.

Trụ sở chính của Twitter ở San Francisco, California. Twitter Inc được cho là bắt đầu sa thải nhân viên khi ông chủ mới Elon Musk đang tìm cách cắt giảm khoảng một nửa lực lượng lao động của công ty. (ảnh: David Odisho / Getty Images)

Theo nguồn tin của Bloomberg, Yoel Roth và Robin Wheeler – hai lãnh đạo Twitter,  xin nghỉ việc từ ngày 10 Tháng Mười Một.

Ngày 10 Tháng Mười Một, gói Twitter Blue chính thức mở bán. Theo The Verge, cũng trong ngày này, Giám đốc quyền riêng tư Damien Kieran, Giám đốc An toàn thông tin Lea Kissner, Giám đốc Tuân thủ Marianne Fogarty đều nộp đơn nghỉ việc.

Trên Slack, kênh liên lạc giữa các nhân viên Twitter, một luật sư trong bộ phận quyền riêng tư viết: “Elon cho thấy ưu tiên duy nhất của ông ấy là kiếm tiền từ người dùng. Tôi không tin ông ta quan tâm đến các nhà hoạt động nhân quyền, những người bất đồng ý kiến, người dùng tại các khu vực không thể kiếm tiền và tất cả những người dùng khác đã biến Twitter thành quảng trường mà các bạn dày công xây dựng và yêu mến”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: