Diễu hành trên đại lộ Bolsa, Mùng Một Tết Quý Mão

Khai pháo mừng Xuân trước Thương xá Phước Lộc Thọ. (ảnh: Allen J. Schaben/Los Angeles Times via Getty Images)

Diễu hành chào mừng Tết Nguyên đán ở Little Saigon năm nay sẽ diễn ra vào ngày 22 Tháng Giêng, tức Mùng Một Tết Quý Mão.

Theo thông báo từ Thành phố Westminster, diễu hành Tết sẽ chuẩn bị từ 9:30 sáng, và đoàn diễu hành bắt đầu lúc 10 giờ sáng ngày 22 Tháng Giêng. Đoàn diễu hành di chuyển tại ngã tư của đại lộ Bolsa và Magnolia về hướng đông trên đường Bolsa. Sau đó quẹo phải tại đường Bushard, tiếp tục về phía Nam và kết thúc tại đường Bishop Place. Sở Cảnh sát Westminster cho biết, đường sẽ bị đóng từ sáng sớm ngày 22 Tháng Giêng, đoạn từ ngã của đại lộ Bolsa và Magnolia tới ngã tư Bishop và Bushard.

Vạch đỏ là đoạn đường cấm xe sáng ngày 22 Tháng Giêng, 2023. (ảnh: WPD)

Ban tổ chức diễu hành cho biết, dự kiến sẽ có khoảng hơn 10,000 người tham dự buổi lễ này bao gồm các vị cao niên, trẻ em, và người thân. Ngoài ra, lượt xem qua mạng trực tuyến và phương tiện truyền thông tại các quốc gia khác có thể lên tới hơn 250,000.

Diễu hành Tết trên đại lộ Bolsa. (ảnh: Rick Loomis/Los Angeles Times via Getty Images)
Học sinh trường La Quinta High School biểu diễn trong cuộc diễn hành Tết do Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam, Nam California (UVSA) tổ chức vào ngày 10 Tháng Hai năm 2013. (ảnh: Anne Cusack/Los Angeles Times via Getty Images)

Hàng năm, cộng đồng người Việt trên toàn cầu theo dõi sự kiện được phát sóng bởi các đài truyền hình địa phương và các nền tảng truyền thông xã hội. Cuộc diễu hành Tết có xe hoa, ban nhạc diễu hành, múa sư tử, đoàn xe của các tổ chức cựu chiến binh và thanh niên, võ thuật, trang phục đa văn hóa, các quan chức dân cử, tổ chức hướng đạo, tổ chức cộng đồng, và một loạt các doanh nghiệp địa phương và quốc tế.

Các thành viên của nhóm võ thuật Việt Nam Vovinam Việt Võ Đạo của thành phố Westminster, biểu diễn múa rồng để cầu may trong cuộc diễu hành mừng năm mới trước Thương xá Phước Lộc Thọ trên đại lộ Bolsa ở Westminster. (ảnh: Allen J. Schaben/Los Angeles Times via Getty Images)
Từ trái: Nữ diễn viên Kiều Chinh, Giám Đốc CND Jan Arnold, và nữ diễn viên Tippi Hedren tham gia diễn hành Tết 2016 vào ngày 13 Tháng Hai năm 2016 tại Westminster, California. (ảnh: Rachel Murray/Getty Images)

Như những năm trước, việc thành phố Westminster tổ chức diễu hành Tết không chỉ nhằm mục đích mừng Tết Nguyên đán, mà còn là cách để chúc mừng Cộng đồng người Mỹ gốc Việt của Orange County có trung tâm là Little Saigon. Người Mỹ gốc Việt sống ở Westminster và các thành phố lân cận là cộng đồng lớn nhất của người Mỹ gốc Việt bên ngoài Việt Nam. Cộng đồng này bao gồm phần lớn những người buộc phải di cư ra khỏi đất nước do sự tiếp quản của cộng sản trong Chiến tranh Việt Nam.

Múa lân trong ngày diễu hành Tết năm 2016. (ảnh: Rachel Murray/Getty Images)

Cuộc diễu hành Tết ở Westminster là cơ hội chính của Thành phố mỗi năm để tôn vinh cộng đồng này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: