Động đất ở Bắc California, hơn 70,000 nhà bị mất điện

Infographic có tiêu đề ”Trận động đất tấn công Bắc California” với trận động đất mạnh 6.4 độ richter ở Ankara, Turkiye vào ngày 20 Tháng Mười Hai năm 2022. (ảnh: Omar Zaghloul/Getty Images)

Một trận động đất mạnh 6.4 độ richter làm rung chuyển khu vực Eureka, Bắc California vào lúc 2:30 sáng giờ địa phương, Thứ Ba 20 Tháng Mười Hai.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, trận động đất khiến hàng chục ngàn ngôi nhà bị mất điện và ít nhất hai người bị thương, được đánh giá là mạnh nhất ở California trong nhiều năm qua, tin từ USA Today.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Humboldt cho biết, ít nhất hai người bị thương trong vụ động đất, một người bị gãy xương ở hông và một người khác bị thương ở đầu, NBC News đưa tin. Hai nạn nhân của trận động đất này này sớm hồi phục, một quan chức của cảnh sát trưởng nói với Associated Press. Không có người thiệt mạng, tính đến chiều tối cùng ngày.

Trận động đất mạnh 6.4 độ richter ở Ankara, Turkiye vào ngày 20 Tháng Mười Hai năm 2022. (ảnh: USGS)

Thượng sĩ Caleb Carsey và Đội tuần tra đường cao tốc California ở Hạt Humboldt mô tả trận động đất là “khá dữ dội” và ngoài việc gây nguy hiểm cho con người, nó cũng gây ra nhiều thiệt hại về đường xá và nhà cửa ở Rio Dell, Fortuna, Ferndale và Scotia ở Thung lũng sông Eel, theo Los Angeles Times.

Joe Filyau, 59 tuổi, một cư dân địa phương cho biết, mặc dù ông từng “nếm mùi” nhiều trận động đất trước đây, nhưng ông “chưa bao giờ cảm thấy cái nào kinh khủng như trận vừa rồi”. Filyau kể: “Mặt đất cứ trồi lên rồi sụp xuống. Đồ đạc trong nhà đổ lung tung khắp mọi nơi.”

Tính đến chiều Thứ Ba, gần 72,000 căn nhà ở Hạt Humboldt đã bị mất điện, theo Poweroutage.us. “Cúp sạch điện trên toàn quận,” Văn phòng Dịch vụ Khẩn cấp Quận Humboldt tweet vào sáng sớm Thứ Ba, thêm vào một thông báo tiếp theo, rằng cư dân nên chuẩn bị cho các cơn dư chấn. Sau trận động đất, có tới 80 cơn dư chấn nhỏ hơn, Giám đốc Văn phòng Dịch vụ Khẩn cấp của Thống đốc California, Mark Ghilarducci nói với CNN.

Các quan chức ở Hạt Humboldt cũng đang khuyên người dân “kiểm tra đường dẫn khí và nước xem có bị hư hỏng hoặc rò rỉ không” và “cẩn thận nếu đi du lịch.” Tuy nhiên, không có nguy cơ sóng thần nào được ghi nhận, theo Trung tâm cảnh báo sóng thần quốc gia. Chỉ vài ngày trước đó, một trận động đất mạnh 3.6 độ richter tấn công khu vực Vịnh San Francisco vào sáng sớm hôm Thứ Bảy, theo KCRA-TV, chi nhánh của NBC.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: