Gallup: Tỷ lệ ủng hộ ông Biden lên cao nhất trong năm

Nhiều người trẻ tập trung biểu tình trước Tòa Bạch Ốc hôm thứ Năm 25 Tháng Tám 2022 mang biểu ngữ cảm ơn Tổng thống Joe Biden sau khi ông ký sắc lệnh xóa khoản nợ học phí mà hàng triệu sinh viên nghèo đã vay của chính phủ để theo học đại học. Ảnh Paul Morigi/Getty Images for We the 45m.

Số cử tri tán thành Tổng thống Joe Biden đã lên 44% trong Tháng Tám, theo kết quả thăm dò mới nhất của Viện Gallup, cho thấy uy tín của tổng thống đang dần dần được phục hồi sau một loạt chiến thắng về lập pháp và giá xăng dầu giảm đều đặn trong hai tháng qua.

Viện Gallup là tổ chức thăm dò dư luận có uy tín hàng đầu ở Hoa Kỳ. Cuộc khảo sát mới nhất của Gallup đã thăm dò ý kiến ​​của 1,006 người Mỹ trưởng thành trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 23 Tháng Tám, một thời kỳ thành công cho nhiệm kỳ tổng thống của Biden.

Theo kết quả thăm dò được công bố hôm nay thứ Năm 25 Tháng Tám, có 44% số người Mỹ trưởng thành chấp thuận cách ông Biden xử lý công việc trong cương vị tổng thống, tăng sáu điểm phần trăm so với kết quả thấp kỷ lục 38% của cuộc thăm dò hồi Tháng Bảy. 

Mặc dù tỷ lệ ủng hộ ông Biden hiện nay thấp hơn mức 57% mà ông được hưởng khi nhậm chức vào Tháng Giêng 2021, theo Gallup, xếp hạng phê duyệt hiện tại của Biden là mức cao nhất trong một năm. Lần cuối cùng ông đạt kết quả cao hơn mức này là vào Tháng Tám năm 2021, khi 49% người được hỏi cho biết họ chấp thuận công việc mà ông đang làm với tư cách là tổng tư lệnh.

Kết quả thăm dò của Viện Gallup là mới nhất trong một chuỗi các cuộc thăm dò cho thấy ông Biden đang phục hồi sự ủng hộ của cử tri, sau khoảng một năm mà mức xếp hạng chấp thuận của ông giảm liên tục xuống dưới 40% trong bối cảnh người Mỹ lo lắng về lạm phát.

Một cuộc thăm dò khác của Morning ConsultPolitico được công bố vào thứ Tư 24 Tháng Tám, cho thấy 43% cử tri tán thành hiệu suất công việc của ông Biden, trong khi 55% không tán thành; trước đó vào đầu Tháng Tám có 39% tán thành và 59% không tán thành.

Trước đó nữa, hôm 22 Tháng Tám, hãng tin truyền hình NBC News công bố kết quả khảo sát từng tam cá nguyệt, thực hiện trong khoảng thời gian từ 12 đến 16 Tháng Tám, ghi nhận số người đánh giá tích cực về công việc của Tổng thống Biden là 40%, số đánh giá tiêu cực là 48% và 12% trung lập. So với cuộc khảo sát của NBC News hồi Tháng Năm, tỷ lệ đánh giá tích cực có tăng từ mức 37% và đánh giá tiêu cực giảm từ mức 51%.  

Sau nhiều cuộc thương lượng căng thẳng, ​​các nhà lập pháp của đảng Dân Chủ tại Quốc Hội cuối cùng đã thông qua được đạo luật về khí hậu, chăm sóc sức khỏe và thuế của ông. Một dự luật thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn trong nước cũng được Hạ Viện và Thượng Viện thông qua với sự ủng hộ lưỡng đảng.

Giá xăng giảm đều đặn, một dấu hiệu cho thấy lạm phát có khả năng sẽ hạ nhiệt. Ông Biden cũng thông báo một chiến dịch chống khủng bố thành công, giết chết thủ lĩnh Ayman al-Zawahiri của tổ chức Al-Qaeda tại Afghanistan vào đầu tháng này.

Sự ủng hộ ông Biden và đảng Dân Chủ trong tầng lớp những người Mỹ trong độ tuổi đi bầu tăng lên vào một thời điểm quan trọng khi đảng Dân Chủ bắt đầu chiến dịch vận động hai tháng cuối cùng trước cuộc bầu cử giữa kỳ sẽ diễn ra vào Tháng Mười Một.

Đã có niềm tin rộng rãi rằng đảng Cộng Hòa có khả năng giành quyền kiểm soát ít nhất là Hạ Viện và có thể cả Thượng Viện, nhưng tỷ lệ ủng hộ ông Biden được cải thiện trong các cuộc thăm dò có thể mang lại một hy vọng mới cho đảng Dân Chủ.

Tổng thống Biden đang chuẩn bị đi tới nhiều nơi trong nước để quảng bá thành tích của mình. Tòa Bạch Ốc hôm thứ Năm thông báo kế hoạch ông Biden sẽ đến Ohio vào ngày 9 Tháng Chín để tham dự lễ khởi công một nhà máy sản xuất vi mạch bán dẫn mới của tập đoàn Intel ở Ohio. Ông cũng sẽ xuất hiện tại một cuộc gây quỹ của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ vào tối thứ Năm để thảo luận về những thành tựu của đảng và nhấn mạnh vào sự tương phản với đảng Cộng Hòa.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: