Gia đình thay mặt ca sĩ Thái Thanh tạ ơn đến khán giả

Ngày 14 Tháng Năm 2023 này, một show diễn đặc biệt được tổ chức từ gia đình của ca sĩ Thái Thanh có tên “Chiều nhạc vinh danh tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh – Mẹ Việt Nam” sẽ được tổ chức tại Saigon Grand Center Theater, 16149 Brookhurst St, Fountain Valley. Theo ca sĩ Quỳnh Hương, show diễn này được thực hiện để những người con của ca sĩ Thái Thanh thay mặt mẹ, tạ từ khán giả vì lúc bà mất đi, cũng là lúc nước Mỹ đang vướng dịch covid, không sao có thể gửi rộng rãi tâm tình chia tay đến khán giả.

Chương trình có sự góp mặt của hai người con gái của ca sĩ Thái Thanh, là ca sĩ Quỳnh Hương và ca sĩ Ý Lan, cùng với các giọng ca nổi tiếng như Hương Lan, Tuấn Anh, Trịnh Nam Sơn… và các tiếng hát trong gia đình, người thân… giới thiệu một thế hệ tiếp nối.

Theo lời kể của ca sĩ Ý Lan, và những ngày cuối đời, ca sĩ Thái Thanh bị chứng mất trí nhớ. Bà quên nhiều chuyện nhưng kỳ lạ là âm nhạc vẫn giữ nguyên trong đời. Để giúp bà nhớ lại, mỗi khi vào viện thăm, các con gái thay nhau hát những bài hát quen thuộc để bà hát theo, giúp bà nhớ lại. “Tôi yêu tiếng nước tôi, từ khi mới ra đời….”, khi ca sĩ Ý Lan hát chưa dứt câu, bà lại khoát tay, tự mình hát. Nhiều người ở đó, khi nghe bà cất giọng hát, đều im lặng, ngẩn ngơ.

Bà ra đi trong lúc dịch cúm Covid-19 hoành hành khắp nơi trên thế giới. Ở Hoa Kỳ có lệnh cấm tụ tập đông người, có lẽ vì thế nên cáo phó từ gia đình Thái Thanh cũng phải xin “miễn tham dự chia buồn, an táng và phúng viếng… chỉ xin mọi người góp lời cầu nguyện cho Bà”.

Trong 10 năm trước khi bà mất, thỉnh thoảng có chút tin về bà Thái Thanh, sức khỏe yếu đi nhiều và trí nhớ bắt đầu có vấn đề. Những người yêu âm nhạc Việt Nam luôn quan tâm theo dõi tin tức, thấp thỏm về sức khỏe của bà như một cách gửi vào đó tình yêu của một tiếng hát của nền văn hóa vàng son Việt Nam Cộng Hòa luôn sống trong trái tim họ.

Nhớ về Thái Thanh, ca sĩ Quỳnh Giao từng viết: “Người Pháp có câu ‘văn là người’. Quỳnh Giao cũng nghĩ như thế, giọng hát là người. Thái Thanh có tiếng hát đẹp, như trường hợp của Kim Tước hay Ánh Tuyết, Mộc Lan, Châu Hà. Nhưng Thái Thanh lại khác hẳn mọi người ở khả năng phát âm rất rõ lời. Thái Thanh có sự bén nhạy thiên phú để hát mạch lạc từng câu từng chữ, với âm sắc hoàn toàn Việt Nam. Cái ‘hồn Việt’ chúng ta nói đến trong tiếng hát của bà được bắt gặp trước tiên ở cách hát cho rõ lời. Cũng vì vậy, đòi Thái Thanh hát nhạc ngoại quốc là chưa bắt được cái ‘thần’ của bà. Thái Thanh là người hoàn toàn Việt Nam từ cốt tủy. Và hát hay nhất các ca khúc về mẹ”.

Ngày 14 Tháng Năm là ngày dành cho các bà mẹ, và cũng là dịp để những người hâm mộ nhớ về tiếng hát ca sĩ Thái Thanh. Để tìm hiểu về vé và nội dung chương trình, quý vị có thể gọi vào số 714-334-4910, gặp ca sĩ Quỳnh Hương, hoặc gọi vào số của Trung Tâm Thúy Nga 714-894-8511.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: