Gió lốc dữ dội, y như ‘ngày tận thế’

Một người dùng mạng xã hội mô tả cảnh này “trông như ngày tận thế”. (ảnh: chụp qua Twitter)

Một clip đưa lên mạng xã hội cho thấy cả bãi biển ở Delaware, cơn gió dữ dội cuốn tung những chiếc dù lớn, du khách hoảng loạn bỏ chạy tán loạn.

Một người dùng mạng xã hội mô tả cảnh này “trông như ngày tận thế”. Theo các nhân chứng, họ không hề được cảnh báo trước về cơn gió lốc kinh hoàng này từ trước, nên không kịp trở tay. Khi nó (gió lốc) xuất hiện, họ chỉ biết cắm đầu cắm cổ chạy thật nhanh vào bờ.

Những cơn gió lớn ập đến bờ biển ở thị trấn Bethany Beach, tiểu bang Delaware vào cuối tuần trước. Clip nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy hàng chục chiếc dù bị thổi bay khỏi bãi cát, xoay trên không trung và rơi xuống biển. Du khách hoảng loạn chạy tứ tán.

Bethany Beach là thị trấn nhỏ ven biển ở hạt Sussex, có dân số hơn 1,000 người, nhưng cứ vào mùa Hè, nơi đây thu hút tới khoảng 15,000 du khách, vì nơi này có những bãi tắm đẹp.

Bãi biển Bethany Beach ở Delaware, hàng năm thu hút 15,000 du khách. (minh họa: Wikipedia.org)

Thời tiết ngày càng trở nên khắc nghiệt. Cũng cuối tuần trước, tại đảo Smith, ngoài khơi Vịnh Chesapeake, tiểu bang Maryland xảy ra cảnh vòi rồng… tấn công đất liền. Clip ghi lại cho thấy các mảnh vỡ bay trên không trung khi vòi rồng xuất hiện.

Vấn đề đặt ra khi cơn gió lốc xảy ra ở Bethany Beach, là cơ quan dự báo thời tiết không hề đưa ra dự báo để cảnh báo du khách và người dân chuẩn bị trước. Rất may, cơn gió lốc chưa làm ai bị thương, nhưng nếu gió mạnh hơn, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Cách đây bốn năm, Tháng Mười 2018, trận bão Michael dù đã được cảnh báo nhưng vẫn tàn phá khu vực rộng lớn trải dài vùng Tây Bắc tiểu bang Florida. Những cảnh tượng tàn khốc xuất hiện khắp nơi sau bão, nhưng không khu vực nào chịu thiệt hại nặng hơn Mexico Beach, nơi gần như bị xóa sổ. Nước lũ đang rút làm lộ ra mức độ thiệt hại. Thành phố biển tuyệt đẹp đã trở thành một đống hỗn độn như ngày tận thế, phần lớn các ngôi nhà đều bị phá hủy.

Đọc thêm:

-Không ai được an toàn: thời tiết khắc nghiệt tàn phá các nước giàu

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: