Google chuyển nhầm $250,000

Sam Curry và số tiền được Google chuyển vào tài khoản $249,999.99. (ảnh: Sam Curry/Twitter)

Trên trang Twitter cá nhân, kỹ sư bảo mật Sam Curry cho biết ba tuần trước anh được Google chuyển vào tài khoản $249,999.99.

“Đã hơn ba tuần từ khi Google bỗng dưng chuyển cho tôi gần $250,000, mà chẳng thấy ai nói năng gì cả. Làm sao liên lạc với Google đây ta! Còn nếu Google không muốn lấy lại tiền, cũng không sao nha,” Curry viết vui trên Twitter.

Curry đang làm tại công ty blockchain Yuga Labs. (ảnh: Sam Curry/Twitter)

Trên NPR, Curry cho biết anh không xài khoản tiền này cho đến khi Google thu hồi, vì đó không phải là tiền của anh. Nhưng để tránh bị đóng thuế, Curry đang nghĩ đến việc phải chuyển số tiền lớn này sang một tài khoản khác.

Curry đang làm tại công ty blockchain Yuga Labs. Công việc của anh là tìm kiếm lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm của các công ty, sau đó báo cáo để nhận tiền thưởng (bug bounty). Một số tổ chức mà Curry từng báo lỗi gồm Google, nhưng không liên quan đến số tiền bị chuyển nhầm.

Quả thật, đại diện Google cho rằng việc chuyển vào tài khoản của Curry $250,000 này là do lỗi con người. Công ty đang liên lạc và thu hồi số tiền này từ tài khoản của Curry. Đại diện Google nói với NPR: “Lỗi là do nhân viên của chúng tôi chuyển khoản nhầm, và đang làm việc để khắc phục sai sót này.”

Số tiền Google chuyển vào tài khoản của Sam Curry là $249,999.99. (ảnh: Sam Curry/Twitter)

Hồi Tháng Tám, một vụ chuyền tiền nhầm tương tự xảy ra khi sàn tiền mã hóa Crypto.com vô tình chuyển hơn $10 triệu cho một phụ nữ, thay vì $100. Theo Business Insider, công ty này mất đến bảy tháng để phát hiện sai sót, khi phụ nữ này đã tiêu hết một mớ tiền không phải của mình.

Về phía Curry, chuyên gia bảo mật thắc mắc liệu Google có thường xuyên chuyển tiền nhầm, và công ty có hệ thống xác định sai sót không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: