Hai ông bố đồng tính và một cô con gái

Michael Stribling và Brian Ritter và cô con gái nhỏ Ella. (ảnh: Michael Stribling & Brian Ritter)

Michael Stribling và Brian Ritter bắt đầu nói về việc nhận con nuôi khoảng một năm sau khi họ kết hôn vào năm 2018. Nhưng thực tế, ở Texas việc đó hầu như không thể, theo Stribling, người từng xuất hiện trên HGTV Design Star và TLC’s The Little Couple.

Hành trình trở thành hai ông bố là hai người đồng tính ở Texas, được kể lại trên People, không hề dễ dàng, nhưng sự chờ đợi thật đáng giá khi cuối cùng, họ được gặp con gái của mình, Ella Marie, chào đời vào Tháng Mười Một năm ngoái.

Lúc đầu, Michael Stribling, 37 tuổi và Brian Ritter, 46 tuổi, nghiên cứu về chương trình nhận con nuôi, nhưng Stribling chia sẻ rằng cả hai đều nhận ra là họ “chưa chuẩn bị cho chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc” có thể xảy ra cùng với quá trình đó. Hơn nữa, trong khi họ nói chuyện với một số cơ quan hỗ trợ việc nhận con nuôi, họ chỉ toàn bị từ chối vì họ là một gia đình đồng giới.

Stribling, người sở hữu một công ty thiết kế nội thất lớn – Michael Stribling Interiors, quyết định nghỉ hưu sau khi kiệt sức vì công việc, và trong lúc đó, anh tình cờ phát hiện ra công việc mà anh yêu thích chính là làm tóc. Ngay trước Giáng sinh năm 2020, Stribling tình cờ gặp một người phụ nữ làm việc tại Family to Family Adoptions, Inc. tại tiệm làm tóc của mình. Stribling bất ngờ khi cô này nói công ty cô từng làm việc với các cặp đồng tính nam và từng quảng cáo trên tờ The Advocate. “Họ giúp đỡ chúng tôi rất tận tình, và vô cùng cởi mở,” Ritter nói. Ritter là Giám đốc điều hành của Mercury Chamber Orchestra, trước đây được gọi là Good Morning America.

Đến Tháng Hai, Stribling và Brian ký hợp đồng với Family to Family Adoptions, Inc. và bắt đầu chờ đợi. “Đó là một cuộc hành trình gian nan,” Stribling nói. “Một số người mẹ ruột không phù hợp với chúng tôi. Còn vài người mẹ ruột khác, chúng tôi lại không phù hợp với họ.” Cuối cùng, Stribling và Brian cũng có cơ hội gặp một người mẹ, và người này thật sự muốn hai gia đình gặp gỡ nhau.

Quá trình xin được một cô con gái nuôi của Stribling và Brian hết sức thăng trầm. Nhưng cuối cùng, họ cũng đã có Ella. “Mẹ tôi, chị gái Brian, bà nội Brian, em họ Brian… mọi người đều có tên đệm là Marie,” Ritter giải thích. “Và Ella là tên của bà tôi. Vì thế, chúng tôi có Ella Marie.”

Cuối cùng họ cũng đã có Ella. (ảnh: Michael Stribling)

Khoảnh khắc họ gặp cô bé trong lần đầu tiên được ghi lại qua một video TikTok đầy cảm xúc, có hàng triệu lượt xem và hàng nghìn lượt thích và bình luận. Ella Marie ra đời vào ngày 28 Tháng Mười Một. Stribling nói câu chuyện của gia đình anh thu hút nhiều người trên nền tảng TikTok hoàn toàn khiến anh ấy bất ngờ, nhưng gia đình anh cảm thấy may mắn khi có một nơi để giúp họ lan tỏa niềm vui và hy vọng. Anh nói: “Chúng tôi sử dụng TikTok theo nghĩa chỉ để đăng video cho gia đình mình xem. Chúng tôi đang hạnh phúc với điều này và chúng tôi chỉ muốn chia sẻ cuộc sống của mình với thế giới.”

“Nếu chúng tôi thực sự có thể mang lại hy vọng cho những người đồng tính nam hoặc nữ khác, những người đang muốn trải qua quá trình này và hiện cảm thấy thất bại, thì tận đáy lòng chúng tối muốn nói rằng: Này bạn, chúng ta đang làm điều đúng đắn,” anh nói thêm.

Sau khi Ella chào đời, Stribling dẹp tiệm tóc, chuyển sang giúp đỡ những người khác muốn trở thành cha mẹ như anh, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng công ty Family to Family Adoptions, Inc. “Tôi thực sự có thể giúp các gia đình khác vượt qua hành trình này,” anh nói.

Hiện tại hai ông bố rất tự hào và náo nức cho cột mốc rất quan trọng: Sinh nhật đầu tiên của cô con gái Ella Marie.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: