Ivana Trump, vợ cũ của cựu Tổng thống Trump, qua đời

Cựu tổng thống Donald Trump và người vợ đầu tiên, bà Ivana Trump năm 2014. Bà Ivana Trump vừa qua đời hôm nay ở New York, hưởng thọ 73 tuổi. Ảnh Dave Kotinsky/Getty Images

Bà Ivana Trump, vợ cũ của cựu Tổng thống Donald Trump, đã qua đời ở tuổi 73, theo tin gia đình công bố sáng nay thứ Năm 14 tháng Bảy. 

Cựu tổng thống Trump cho biết bà qua đời tại nhà riêng ở thành phố New York. Trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump viết: “Tôi rất buồn báo tin cho mọi người yêu mến bà ấy, rất nhiều người, rằng Ivana Trump đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố New York. Bà ấy là một phụ nữ tuyệt vời, xinh đẹp và thú vị, người đã có một cuộc đời vĩ đại và đầy cảm hứng. Niềm vui và niềm hãnh diện của bà ấy là ba đứa con, Donald Jr., Ivanka và Eric. Bà ấy rất tự hào về chúng, cũng như tất cả chúng tôi rất tự hào về bà. Hãy yên nghỉ, Ivana!” báo The Washington Post đăng lại.

Bà Ivana Trump là người vợ đầu tiên của ông Donald Trump; nguyên nhân tử vong của bà chưa được biết. Các nhân viên y tế ở Manhattan, đáp lại lời một cuộc gọi cấp cứu vì ngưng tim sau 12:30 rạng sáng thứ Năm, đã tìm thấy một phụ nữ 73 tuổi trong căn hộ ở Upper East Side nơi bà Ivana Trump sống. Bà được cho là đã mất tại hiện trường, theo tin của cảnh sát New York cung cấp cho đài ABC News.

Bà Ivana Trump, tên khai sinh là Ivana Marie Zelníčková, sinh ra và lớn lên dưới chế độ cộng sản ở Tiệp Khắc cũ trong một gia đình có cha mẹ là kỹ sư và nhân viên tổng đài điện thoại. Thuở nhỏ bà là vận động viên trượt băng và người mẫu thời trang. Bà chuyển tới Mỹ vào những năm 1970 sau thời gian sinh sống tại Canada và kết hôn với doanh nhân Donald Trump vào năm 1977.

Ông bà Donald và Ivana Trump năm 1987. Ảnh Joe McNally / Getty Images

Theo một bài báo trên tạp chí New York Magazine vào thời ấy, bà Ivana gặp ông Trump trong một chuyến đi đến New York, khi bà làm người mẫu quảng cáo cho Thế Vận Hội năm 1976 ở Montreal. Họ lấy nhau năm 1977 và ly hôn năm 1992. Sau khi ly hôn bà vẫn giữ nguyên họ của chồng.

Bà đã làm việc nhiều năm trong đế chế kinh doanh của ông Trump với tư cách một giám đốc điều hành cấp cao. Bà  được bổ nhiệm làm CEO của Trump’s Castle – một trong những khách sạn – sòng bạc của ông Trump ở Atlantic City. Bà cũng  giúp thiết kế nội thất cho khách sạn Grand Hyatt và Trump Tower. Bà còn là tác giả một số cuốn sách bán chạy và tạo ra dòng thời trang của riêng mình.

“Dù bận rộn đến đâu, tôi cũng ăn sáng với các con hàng ngày. Tôi ăn tối với chúng mỗi tối và giúp chúng làm bài tập về nhà (tôi yêu môn đại số) trước khi mặc áo choàng Versace đi dự sự kiện từ thiện. Những đứa trẻ và tôi đã ăn mừng, đi du lịch và đau buồn cùng nhau. Mối quan hệ của chúng tôi đã và đang là tài sản quý giá nhất của chúng tôi”, bà Ivana Trump viết trong cuốn hồi ký của mình Raising Trump

Bà Ivana và ông Trump chia tay năm 1992. Cuộc hôn nhân đổ vỡ sau khi có những thông tin tiết lộ ông cựu tổng thống đang tư tình với bà Marla Maples, người sẽ trở thành người vợ thứ hai của ông.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 với Amy Robach của ABC News, bà Ivana Trump cho biết bà đã tha thứ cho chồng cũ. 

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: