Keenan Cahil, người nổi tiếng trên YouTube, qua đời ở tuổi 27

Keenan Cahill được nhiều người biết đến với tài hát nhép và khách mời nổi tiếng trên YouTube, qua đời khi mới 27 tuổi.

Hồi giữa Tháng Mười Hai, Cahill thông báo trên các phương tiện truyền thông rằng anh sẽ phải đi mổ tim. Ca giải phẫu tưởng như thành công, vì sức khỏe của anh dần hồi phục. Nhưng  mới đây, gia đình thông báo anh không chiến thắng được tử thần và ra đi hôm 29 Tháng Mười Hai.

Gia đình anh cho biết trên trang gây quỹ GoFundMe được thành lập sau cái chết của Cahill, rằng anh bị biến chứng. “Chúng tôi vô cùng đau buồn thông báo, cháu trai chúng tôi, Keenan Cahill, qua đời vào ngày 29 Tháng Mười Hai ở tuổi 27. Mười hai ngày trước đó, cháu tôi được giải phẫu hở tim và đang bắt đầu hồi phục, nhưng các biến chứng phát sinh, khiến cháu không thể vượt qua được,” dì của Cahill viết.

(ảnh: Rachel Murray/Getty Images for The Fanatics Tour)

Khi được một tuổi, Cahill được bác sĩ chẩn đoán mắc Hội chứng Maroteaux Lamy. Theo rarediseases.org, hội chứng Maroteaux-Lamy (mucopolysaccharidosis type VI; MPS VI) là một dạng rối loạn di truyền hiếm gặp bởi sự thiếu hụt hoàn toàn hoặc một phần hoạt động của enzyme arylsulfatase B (còn gọi là N-acetylgalactosamine-4-sulfatase), được mã hóa bởi gen ARSB. Sự thiếu hụt hoặc không có hoạt động của enzyme dẫn đến sự tích tụ các carbohydrate phức tạp được gọi là glycosaminoglycans (trước đây gọi là mucopolysacarit) dẫn đến sự tham gia ngày càng tăng của nhiều hệ thống cơ quan.

Các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của hội chứng Maroteaux-Lamy có thể không giống nhau, một số cá nhân chỉ phát triển các triệu chứng nhẹ, trong khi những người khác phát triển các biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Các triệu chứng phổ biến có thể bao gồm các đặc điểm trên khuôn mặt thô, giác mạc mờ đục, khớp bất thường, các dị dạng xương khác nhau, gan và/hoặc lá lách to bất thường (gan lách to) và mất thính lực. Bệnh tim và bệnh phổi cũng có thể xảy ra, như trường hợp Cahill là bị bệnh tim. Trí thông minh thường không bị ảnh hưởng.

Cahill, được coi là một trong những ngôi sao đầu tiên trên YouTube, khi anh bắt đầu trở nên nổi tiếng vào năm 2010 với tài hát nhép những bài hát nổi tiếng từ xưa đến nay.

Anh dần thu hút được sự chú ý của nhiều người nổi tiếng, những người đã xuất hiện trong các đoạn phim do anh quay lại. Một số khách mời nổi tiếng như Jennifer Aniston, Katy Perry và 50 Cent… Cho đến thời điểm này, anh đã thu hút được hơn 500 triệu lượt xem và có hơn 720,000.

Theo gia đình, Cahill chưa bao giờ kiếm được nhiều tiền, nhưng anh yêu thích những gì mình đang làm và luôn mang lại nụ cười cho nhiều người. “Cảm ơn tất cả mọi người đã khiến cuộc đời ngắn ngủi của Keenan trở nên đáng nhớ. Những ai biết về Keenan sẽ luôn nhớ đến cháu”, dì anh viết.

Những người nổi tiếng và người hâm mộ sử dụng mạng xã hội để chia sẻ những kỷ niệm mà họ nhớ về anh. “Yên nghỉ nhé Keenan. Cảm ơn vì đã đem tiếng cười đến cho thế giới này,” một người viết trên Twitter.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: