Miễn phỏng vấn trực tiếp người xin một số loại visa vào Mỹ

Xếp hàng xin visa vào Mỹ tại Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Sài Gòn trước khi bùng phát đại dịch. Photo credit Tuổi Trẻ.

Chính phủ Hoa Kỳ sẽ cho phép các viên chức lãnh sự miễn phỏng vấn trực tiếp (in-person interview) đối với những công dân nước ngoài xin thị thực (visa) H-1B và một số loại thị thực không di dân (non-immigrant visa) khác trong năm 2022 để giúp giảm thời gian chờ đợi thị thực. 

Hãng Reuters trích thông báo mà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra hôm Thứ Năm 23 Tháng Mười Hai 2021 cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã làm giảm khả năng xử lý thị thực của Bộ. Do du lịch toàn cầu phục hồi, chúng tôi đang thực hiện các bước tạm thời này để tiếp tục cam kết giảm thời gian chờ đợi thị thực một cách an toàn và hiệu quả trong khi duy trì an ninh quốc gia là ưu tiên của chúng tôi.”

Giờ đây các viên chức lãnh sự Mỹ sẽ tạm thời được phép miễn phỏng vấn trực tiếp những người đã nộp hồ sơ xin nhập cảnh Hoa Kỳ trong gần một chục loại visa, bao gồm những người làm việc trong các ngành nghề đặc biệt đòi hỏi tay nghề cao (H-1B visa), thị thực cho sinh viên du học, lao động nông nghiệp và phi nông nghiệp tạm thời, khách trao đổi sinh viên, như cũng như các vận động viên, họa sĩ và nghệ sĩ giải trí.

Danh sách đầy đủ các loại thị thực mà đương đơn có thể được miễn phỏng vấn trực tiếp có thể được tìm thấy tại đây: https://travel.state.gov/content/travel/en/News/visas-news/important-announcement-on-waivers-of-the-interview-requirement-for-certain-nonimmigrant-visas.html.

Bộ Ngoại giao cũng cho biết Bộ đã gia hạn vô thời hạn việc cho phép miễn phỏng vấn trực tiếp đối với những người nộp đơn qua đường bưu điện để xin gia hạn thị thực cùng loại với thị thực đã được cấp trước đây trong vòng 48 tháng kể từ ngày thị thực đó hết hạn.

Từ Tháng Ba 2020, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào đã đình chỉ tất cả các hoạt động phỏng vấn và cấp thị thực không di dân thông thường ở hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới do sự bùng phát của Covid-19. Mặc dù hoạt động này đã được khôi phục một cách hạn chế và trên cơ sở ưu tiên, thời gian chờ đợi để được phỏng vấn visa vẫn kéo dài hàng tháng do số hồ sơ tồn đọng quá lớn.

(theo Reuters)

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: