Một chú chó đi lạc được ‘đoàn tụ’ vào dịp Giáng Sinh

Zeppelin. (ảnh: Sandra O’Neill)

Zeppelin, một con chó lai giống chăn cừu Đức, ba tuổi, trở nên nổi tiếng trong vài ngày qua, được đoàn tụ với gia đình, đúng vào dịp Giáng Sinh.

Chú chó cực kỳ dễ mến này đã bị mất tích ở khu vực West Sacramento, tiểu bang California, hơn một năm trước, theo chủ nhân của nó, Sandra O’Neill, cho biết. Tuần trước, O’Neill nhận được cuộc gọi, báo rằng Zeppelin đang ở Kansas. Theo NPR.

O’Neill kể về cuộc phiêu lưu kỳ bí 1,600 dặm của Zeppelin.

Tên đầy đủ của chú chó là Led Zeppelin, được đặt theo tên của một trong những ban nhạc rock được O’Neill yêu thích nhất. Theo O’Neill, chú chó này hướng ngoại, thích ra ngoài tung tăng, chơi đùa, rồi tự về nhà, hoặc được chủ tới đón. O’Neill ở trong vùng nông thôn rộng lớn, cách nhà cô khoảng 1 dặm có các công trường xây dựng, là nơi Zeppelin hay chạy tới chơi, và được các công nhân thương mến, hay vuốt ve.

Zeppelin. (ảnh: Sandra O’Neill)

Nhưng vào tối ngày 19 Tháng Mười năm 2021, O’Neill chờ mãi mà không thấy Zeppelin quay về. Cô tất bật đi đến những nơi mà đã Zeppelin thường “ghé qua”, nhưng chẳng ai biết tăm hơi của chú chó. Mấy ngày sau, cô cứ trở lại công trường, xem liệu Zeppelin có tìm về nơi đó, nhưng  vô vọng. Cô lên Facebook để tìm kiếm sự trợ giúp trên các trang dành cho những ai có chó bị mất tích mà cô có thể nghĩ đến, và kêu gọi sự giúp đỡ của bạn bè. O’Neill nghĩ ai đó vì thương Zeppelin mà đem chú ấy về nuôi.

Nhiều tháng trôi qua, cô không dám nghĩ đến tình huống xấu nhất, mà tin rằng sẽ có ngày Zeppelin trở về, vì cô có gắn một con chip nhỏ và nuôi hy vọng bác sĩ thú y sẽ phát hiện ra con chip, tìm được Zeppelin và đem nó về cho cô.

Mặc dù vợ chồng O’Neill sống trong một trang trại lớn với rất nhiều động vật, như ngựa, dê, gà, mèo và mấy con chó bị bỏ rơi, được vợ chồng đem về nuôi, nhưng O’Neill vẫn rất đỗi thương và nhớ và Zeppelin.  “Mới đêm nọ, chồng tôi và tôi đang lái xe ngang qua công trường xây dựng cũ và dừng lại để cầu nguyện cho tôi tìm lại được chú chó, hoặc nó có được nơi ở an toàn,” cô kể.

Sáng hôm sau, O’Neill nhận được cuộc gọi từ công ty vi mạch, nói rằnghọ tìm thấy Zeppelin đang ở Louisburg, Kansas. Một phụ nữ tìm thấy Zeppelin trong khu đất của cô ấy vào một đêm và đưa nó đến bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe và giữ nuôi đến tận bây giờ.

O’Neill mừng rỡ khôn xiết. Cô hay nói mình là người sống kín đáo và nhút nhát, nhưng với sự trở về của Zeppelin, chú chó sẽ được chào đón như một anh hùng. Mary Hastings, bạn của gia đình O’Neill tình nguyện chở chú chó về nhà sau khi đến thăm con gái mình ở Kansas. “Ôi, thế thì anh chàng ấy thích lắm đây, vì nó rất mê được ngồi trong xe hơi,” O’Neill nói.

Vậy là sau hơn một năm “lang bạt kỳ hồ”, cuối cùng Zeppelin cũng đã được “đoàn tụ” cùng gia đình mình, niềm vui tăng gấp đôi khi sự hội ngộ này xảy ra đúng vào mùa Giáng Sinh.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: