Một học sinh được chấp thuận khi xin phép nuôi kỳ lân

Kỳ lân thường xuất hiện trong truyền thuyết của nhiều nền văn hóa dân gian cổ đại với hình tượng là một loài ngựa trắng tuyệt đẹp. (minh họa: Unsplash)

Cô bé học sinh lớp một ở California xin được phép nuôi kỳ lân ở vườn sau nhà, và đề nghị của bé được chấp thuận.

Hồi Tháng Mười Một, Madeline viết một lá thư cho Sở Chăm sóc và Kiểm soát Động vật Quận hạt Los Angeles (Los Angeles Department of Animal Care & Control) để xin phép “nuôi một con kỳ lân ở sân sau của cháu nếu cháu có thể tìm thấy nó.”

Lá thư của cô bé xin nuôi kỳ lân. (ảnh: Twitter/LA Co Animal Care)

Mới đây, Madeline nhận được sự chấp thuận của Giám đốc bộ phận, Marcia Mayeda, qua lá thư có nội dung: “Mọi người ở đây cảm ơn cháu rất nhiều vì đã gửi thư xin phép nuôi một con kỳ lân ở sân sau nhà cháu.”

Chúng tôi rất vui mừng thông báo với cháu rằng Sở Chăm sóc và Kiểm soát Động vật Los Angeles cấp phép cho cháu nuôi kỳ lân với các điều kiện sau:

1. Kỳ lân phải được chăm sóc theo sự tuân thủ các quy định về chăm sóc động vật được quy định trong Los Angeles County Code Title 10.

2. Kỳ lân phải được tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời, ánh trăng và cầu vồng.

3. Kỳ lân được cho ăn một trong những món ăn khoái khẩu như dưa hấu, ít nhất một lần một tuần.

4. Sừng kỳ lân phải được bảo quản tốt. Điều này đòi hỏi phải cháu phải lau sừng kỳ lân cho bóng, ít nhất mỗi tháng một lần bằng vải mềm.

5. Bất kỳ loại kim tuyến hoặc hạt trang trí nào được gắn trên kỳ lân phải là loại không độc hại và có thể phân hủy sinh học để đảm bảo sức khỏe tốt cho kỳ lân.”

Mayeda sau đó ca ngợi Madeline về “việc nuôi thú cưng một cách có trách nhiệm” của cô bé và kèm theo “giấy phép cho phép nuôi kỳ lân trước khi cháu có thể tìm thấy một con.”

Mayeda chia sẻ với The Washington Post rằng trong suốt 21 năm làm việc tại sở, lá thư của Madeline là bức thư đầu tiên mà cô nhận được về một sinh vật thần thoại. “Mọi người đều rất cảm động, thán phục và thích thú với điều đó,” Mayeda chia sẻ thêm về các nhân viên trong bộ phận, những người hay phải đối mặt với những tình huống vô cùng oái ăm và những tình huống không hay với động vật. “Cô bé đã suy nghĩ rất kỹ về điều này. Cô bé đã làm điều đúng đắn khi liên lạc với cơ quan cấp phép để bảo đảm rằng mình có thể có một con kỳ lân. Và chúng tôi thấy mình cần phải trả lời cho cô bé, và khuyến khích những hành động như vậy.”

Lời đề nghị của cô bé được chấp thuận. (ảnh: Twitter/LA Co Animal Care)

Mẹ của Madeleine cho biết, cô bé nhận được giấy phép đúng sinh nhật của mình, nên vô cùng phấn khích.

Kỳ lân thường xuất hiện trong truyền thuyết của nhiều nền văn hóa dân gian cổ đại với hình tượng là một loài ngựa trắng tuyệt đẹp có một chiếc sừng ở giữa đỉnh đầu. Được coi là linh vật của đất trời nên chúng có thể chạy như bay, đồng thời sở hữu sức mạnh phi thường. Vì chưa bao giờ kỳ lân được tìm thấy ở ngoài đời thực nên chúng chỉ được coi là sản phẩm của trí tưởng tượng mà thôi. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học ứng dụng của Mỹ, kỳ lân thực sự là có thật nhưng vẻ ngoài của chúng lại xấu hơn nhiều so với tưởng tượng.

Kỳ lân đời thực có tên khoa học là Elasmotherium sibiricum, một loài tê giác khổng lồ thời tiền sử. Theo sử sách, chúng bị tuyệt chủng cách đây khoảng 29 nghìn năm. Điều đó có nghĩa là kỳ lân đã xuất hiện vào cùng thời kỳ với người tiền sử. Nhận định này trái với các suy diễn ban đầu cho rằng, kỳ lân đã tuyệt chủng từ 350 nghìn năm trước khi loài người xuất hiện.

Nhà khảo cổ Andrey Shpanski là người phát hiện ra hộp sọ của kỳ lân. Chia sẻ với báo chí, ông cho biết, những nghiên cứu hiện đại làm thay đổi đáng kể về lịch sử Trái Đất. Từ đó, chúng ta có thể hiểu được quá khứ, đồng thời đưa ra dự đoán chính xác hơn về các sự kiện lịch sử cổ đại.

Tuy nhiên, những thứ hiểu biết quá khứ cũng không có nghĩa là khoa học sẽ chứng minh được sự tồn tại của kỳ lân. Theo phó Giáo sư Dorothy Ann Bray tại Đại học McGill, chuyên gia văn học dân gian và huyền thoại, không có những con kỳ lân như chúng ta tưởng tượng ngày nay. Chúng chỉ xuất hiện trong những câu chuyện của các du khách và những hiểu biết sai lệch về các loài động vật có sừng như tê giác mà thôi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: