Một người gốc Việt bị bắt trong trong vụ bóc lột tình dục trẻ em

Nhóm tội phạm bóc lột tình dục trẻ em bị bắt trong Chiến dịch Janus, trong đó có người gốc Việt. Ảnh: FBI Dallas cung cấp

Lực lượng đặc nhiệm ngăn chặn lạm dụng và bóc lột tình dục trẻ em (DFW) của Cục Điều tra Liên bang (FBI) Dallas và lực lượng đặc nhiệm North Texas chống tội phạm Internet nhắm đến trẻ em vừa phá vỡ đường dây tội phạm cấp quốc gia, trong đó có một người gốc Việt, tên Rit Trần.

Bà Melinda Urbina, nhân viên văn phòng đối ngoại FBI Dallas trả lời Saigon Nho News qua email cho biết:

“Tôi xác nhận ông Rit Trần là người Mỹ gốc Việt. Ông Trần sinh ra ở Việt Nam và sau đó, trở thành người mang quốc tịch Mỹ.”

Theo thông báo của FBI Dallas, 28 trẻ em đã được giải cứu trong chiến dịch Operation Janus – kéo dài từ 16 Tháng Giêng đến 10 Tháng Hai năm 2023. Trong suốt gần một tháng, các cơ quan thực thi pháp luật xuyên suốt North Texas đã kết hợp cùng các nhà điều tra tội phạm máy tính để xác định và giải cứu những trẻ em bị lạm dụng, ép buộc thực hiện những hình ảnh, video tình dục đăng tải trực tuyến.

Danh sách các tội phạm bao gồm những kẻ săn mồi, tìm cách gặp nạn nhân và người lưu trữ hình ảnh, video trên thiết bị điện tử. Trong số bị bắt, có những người là nhân viên y tế, lính cứu hỏa, y tá và cả giáo viên. Họ nhắm vào các nạn nhân là trẻ em, bao gồm cả trẻ sơ sinh.

Ông James J. Dwyer, Quyền Đặc vụ FBI Dallas phụ trách Chiến dịch Janus cho biết: “FBI cam kết làm tất cả trong phạm vi quyền lực để bảo vệ những đứa trẻ, là những người vô tội. Chúng tôi có thể phá vỡ đường dây tội phạm này là do sự hợp tác của các cơ quan thực thi pháp luật ở cấp liên bang, tiểu bang và địa phương để xác định và bắt giữ những tội phạm săn mồi trực tuyến nhắm vào trẻ em. Trong Chiến dịch Janus, các tin tức, dữ liệu, thông tin tình báo được cung cấp đến các cơ quan hữu trách, bắt giữ tội phạm cũng như giải cứu trẻ em, bảo vệ họ thoát khỏi những tổn hại trong tương lai.”

Những đứa trẻ vô tội phải được bảo vệ bằng mọi giá. Tôi tự hào về việc chúng ta đã cùng nhau đưa ra pháp luật những kẻ đã tìm cách huỷ hoại con cái của chúng ta bằng những phương tiện phạm tội trực tuyến, giải cứu những đứa trẻ không còn bị lạm dụng, mang lại sự an toàn, công lý và hàn gắn vết thương cho các nạn nhân và gia đình của họ,” Ed Drain, Giám đốc Sở Cảnh sát Plano nói trong thông cáo báo chí của FBI Dallas.

Bà Jennifer Hohman – người hoạt động trong tổ chức giúp đỡ phụ nữ và trẻ em bị bóc lột buôn bán tình dục cho biết, “chiến dịch kéo dài một tháng này là cho thấy có một số lượng lớn những người nghiện nội dung khiêu dâm, điều mà tôi tin là một bệnh dịch ở nước ta.”

Những người (thích) xem hình ảnh, video đồi truỵ bất hợp pháp có thể dẫn đến hành động khiến nhiều trẻ em bị tổn hại và cũng có thể dẫn đến nạn buôn bán tình dục, theo bà Hohman lý giải. Bà nói thêm, quan trọng là tất cả mọi người phải được giáo dục tốt về chủ đề này để bảo vệ bản thân và gia đình con cái của họ.

Bà Hohman khuyên các bậc cha mẹ hãy nhìn lại bản thân, biết thêm về những người mà bạn để con cái của mình ở bên cạnh, tìm hiểu tường tận về môi trường kỹ thuật số mà bạn cho phép con cái mình sử dụng.

Liên quan đến buôn bán tình dục và khiêu dâm trẻ em, bà Hohman cho biết nó không có sự loại trừ, mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội, công việc và hoàn cảnh đều có thể phạm tội này.

“Một số trong số (tội phạm) này là giáo viên, người có quyền tiếp cận trực tiếp với con cái chúng ta. Đây là những cá nhân mà chúng ta đã nói với những đứa trẻ là an toàn. Giáo viên, lính cứu hỏa, y tá…những tội phạm trong chiến dịch Janus này cho thấy đây là một điều rất đáng lo ngại. Chúng ta sẽ nói gì với con mình? Không người nào là an toàn cả ư? Đúng vậy không? Vì vậy, đó là lý do tại sao chúng ta phải giáo dục. Nó làm cho bạn phải tự hỏi, thế giới quái quỉ này đang đi về đâu vậy?”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: