Một trong ba người đầu tiên lên Mặt Trăng, kết hôn ở tuổi 93

Cựu phi hành gia Edwin “Buzz” Aldrin và cô dâu Anca Faur. (ảnh: Twitter/Buzz Aldrin).

Phi hành gia Edwin Aldrin, một trong ba người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng vào năm 1969, vừa kết hôn đúng vào sinh nhật thứ 93.

Phi hành gia Edwin E. “Buzz” Aldrin trên tàu Apollo 11, chụp vào Tháng Bảy năm 1969. (ảnh: NASA via Getty Images)

Vào Tháng Bảy, 1969, tàu vũ trụ Apollo 11 cùng ba phi hành gia gồm Neil Armstrong, Buzz Aldrin và phi công Michael Collins đã khởi hành tới Mặt Trăng. Họ mất bốn ngày để hoàn thành hành trình dài gần 250,000 dặm. Armstrong ở trên bề mặt Mặt Trăng hai giờ 32 phút và Aldrin ít hơn khoảng 15 phút. Hai phi hành gia cắm cờ Mỹ, lấy mẫu đá và tiến hành các thí nghiệm trước khi trở lại tàu vũ trụ. Cả ba thành viên phi hành đoàn Apollo 1 trở về Trái Đất an toàn và được chào đón như những người hùng.

Một trong ba vị anh hùng này là Buzz Aldrin năm nay 93 tuổi, vừa kết hôn cùng cô dâu 64 tuổi.

Hôm 20 Tháng Giêng, cựu phi hành gia Edwin “Buzz” Aldrin thông báo trên Twitter về hôn lễ: “Vào ngày sinh nhật lần thứ 93, cũng là ngày tôi nhận được giải thưởng Living Legends of Aviation. Nhân đây tôi vui mừng thông báo với mọi người rằng tôi và tình yêu lâu năm Anca Faur đã kết hôn. Chúng tôi đã có một hôn lễ thiêng liêng nhưng riêng tư ở Los Angeles và cảm thấy hồi hộp như lúc còn trẻ.”

Phi hành gia Edwin “Buzz” Aldrin phát biểu trong Lễ hội Sách Texas tại Nhà hát Paramount vào ngày 31 Tháng Mười, 2009 tại Austin, Texas. (ảnh: Gary Miller/FilmMagic)

Vợ ông, bà Anca Faur, sinh ngày 14 Tháng Tư năm 1959, là giám đốc dự án tại công ty khoa học và hóa chất nổi tiếng Johnson Matthey. Bà cũng là phó chủ tịch của công ty Buzz Aldrin Ventures từ năm 2019.

Cựu phi hành gia Aldrin kết hôn lần đầu Tháng Mười Hai năm 1954 với Joan Archer. Hai người có với nhau ba đứa con. Họ ly hôn năm 1974. Một năm sau, ông lấy Beverly Van Zile trong cuộc hôn nhân dài ba năm. Cuộc hôn nhân thứ ba của Aldrin là với Lois Driggs Cannon vào Tháng Hai, năm 1988, kéo dài được 24 năm.

Thông báo hôn nhân lần thứ tư này, Aldrin cũng gửi lời cảm ơn những người hâm mộ chúc mừng sinh nhật ông trên Twitter cùng ngày.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: