Nam California: Nhiều bãi biển bị đóng vì vỡ ống cống

Bãi biển ở Long Beach bị đóng trong ngày 03-01-2022 do nước thải tràn ra biển. Ảnh Brittany Murray/MediaNews Group/Long Beach Press-Telegram via Getty Images.

Các quan chức y tế đã đóng cửa một số bãi biển ở thành phố Los Angeles và thành phố Long Beach trong những ngày đầu năm 2022 sau khi xảy ra một vụ nước thải tràn vào khu vực bơi lội ngoài bãi biển.

Vụ tràn nước thải được báo cáo vào ngày 30 Tháng Mười Hai 2021 sau khi một đường cống có đường kính 48 inch dẫn nước thải ở thành phố Carson bị vỡ sau một cơn mưa bão lớn trong vùng. Ống cống đã được sửa chữa vào ngày hôm sau 31 Tháng Mười Hai, nhưng một lượng lớn nước thải đã tràn ra ngoài. Theo một thông cáo báo chí từ thành phố Long Beach, có khoảng từ 2 triệu đến 4 triệu gallon (7.6 triệu đến 15 triệu lít) nước thải thô chưa qua xử lý bị đổ vào kênh Dominguez, rồi chảy ra biển ở khu vực cảng Los Angeles. 

Các đội chất lượng nước của thành phố Long Beach đang kiểm tra mức độ ô nhiễm trong các khu vực bị ảnh hưởng, kéo dài tới 7 dặm (11 km) bãi biển. Việc tắm và bơi lội trong vùng nước sẽ tạm thời bị cấm cho đến khi chất lượng nước biển trở lại mức bình thường.

Sở Vệ sinh quận Los Angeles ra thông cáo cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với ngành y tế trong những ngày tới, giám sát phẩm chất nước biển để xác định khi nào có thể mở lại các bãi biển một cách an toàn và đánh giá tác động tới môi trường. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của các cộng đồng bị ảnh hưởng, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cho đến khi tất cả các vấn đề về sức khỏe và môi trường được xử lý”.

Các bãi biển Cabrillo Beach, Point Fermin Beach, Royal Palms State Beach, Rancho Palos Verdes Beach, Seal Beach và White Point Park Beach đều tạm đóng cửa cho đến khi nồng độ vi khuẩn trong nước biển trở lại mức chấp nhận được theo tiêu chuẩn của tiểu bang California.  

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: