Người duy nhất ngăn cản gói cứu trợ 2,2 ngàn tỷ USD

Dân biểu Thomas Massive. Hình: AP

C.L

Trong một dịp được cho là rất hiếm hoi, Tổng thống Donald Trump và cựu Ngoại trưởng John Kerry có một tiếng nói chung… trên Twitter.

“Ông ấy cần phải được cách ly để ngăn chặn sự ngu ngốc bừa bãi của mình. Ông ta đang tạo ra một thuật ngữ mới: “Masshole” Cuối cùng, đã có một điều để cho ngài tổng thống và tôi có thể cùng đồng ý với nhau.” Ông Kerry viết trên Twitter, cố tình chơi chữ bằng cách ghép tên ông Thomas Massive, dân biểu đảng Cộng hoà, và từ “Asshole.”

Nội dung trên cựu Ngoại trưởng John Kerry phản hồi lại một dòng twitter của ông Trump viết: “Có vẻ như chúng ta có một khán giả hạng ba có tên Dân biểu Thomas Massive. Rất không may, một dân biểu của tiểu bang Kentucky tuyệt vời lại muốn bỏ phiến chống lại Dự luật Cứu trợ của chúng ta ngay tại Quốc hội.”

Dân biểu Massive đã tìm cách để ngăn chặn dự luật coronavirus bằng cách kêu gọi cuộc bỏ phiếu. Trong khi đó, lãnh đạo đảng Dân chủ và Cộng hoà đều đồng ý tránh bỏ phiếu, một động thái được thiết lập để đẩy nhanh quá trình thông qua dự luật và ngăn cản hàng trăm nhà lập pháp quay lại Washington. Hạn chế những cuộc hội họp đông người vào lúc này, vốn cũng là ý muốn của lưỡng đảng. 

Dân biểu Pete King, thuộc đảng Cộng hoà, New York, gọi phản ứng của ông Massive là “một sự ô nhục và vô trách nhiệm.”

Tuy nhiên, lần này không chỉ tổng thống Donald Trump và cựu Ngoại trưởng John Kerry có cùng tiếng nói, mà cả Hạ viện và Thượng viện cũng thế. Dân biểu Thomas Massie không thành công trong việc cố gắng kêu gọi cuộc bỏ phiếu. Dự luật đã được thông qua và tổng thống Trump cho biết sẽ ký thành luật ngay.

Đây không phải là lần đầu tiên dân biểu Massive gây “chú ý” cho truyền thông. Ông là người có lịch sử luôn đưa ra quyết định trái ngược tại Capotil Hill, và tự nhận có biệt danh là “Mr. No.” 

Ông Massive cũng đã từng phản đối nhiều dự luật của lưỡng đảng. Gần đây, ông Massive là thành viên duy nhất phải đối lệnh cấm súng nhựa; mở rộng lệnh trừng phạt với Iran; áp dụng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên; và dự luật nhân quyền Hong Kong 2019.

Được sự hỗ trợ của Thượng nghị sĩ Rand Paul (Cộng hoà, Kentucky), dân biểu Massie được bầu vào Quốc hội năm 2012. Ông Massive từng kêu gọi bãi bỏ các cơ quan chính phủ như Bộ Giáo dục và Cơ quan Bảo vệ môi trường.

Hôm Chủ nhật, 22-3, Thượng Nghị Sĩ Rand Paul cho biết ông có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Ông Rand Paul cũng là thượng nghị sĩ duy nhất bỏ phiếu chống lại đạo luật trị giá 8 tỷ USD để trợ giúp các biện pháp khẩn cấp chống COVID-19 mới được thông qua gần đây.

(NBC NEWS/LA TIMES)    

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: