Người Mỹ đã chích ngừa được vào Canada từ 9 Tháng Tám

Người Mỹ sẽ được sang Canada du lịch từ đầu tháng Tám tới sau 16 tháng bị ngăn cản vì đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa Conor Samuel / Unsplash

Canada sẽ cho phép khách du lịch Mỹ đã tiêm phòng đầy đủ được nhập cảnh vào nước này bắt đầu từ ngày 9 Tháng Tám, kết thúc một lệnh cấm kéo dài 16 tháng mà nhiều doanh nghiệp phàn nàn là đã làm tê liệt hoạt động của họ.

Trong khi đó, du khách đã được tiêm chủng từ các quốc gia khác ngoài Hoa Kỳ chỉ được phép nhập cảnh sau đó một tháng, bắt đầu từ ngày 7 Tháng Chín. 

Những người đủ điều kiện nhập cảnh vào Canada phải được tiêm chủng đầy đủ trước đó ít nhất 14 ngày. Trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm chủng sẽ không phải cách ly nếu đi cùng cha mẹ đã được tiêm chủng đầy đủ.

Thủ tướng Justin Trudeau cho biết tại một cuộc họp báo ở Brampton, Ontario sáng nay thứ Hai 19 Tháng Bảy: “Nhờ tỷ lệ tiêm chủng tăng và các ca nhiễm COVID-19 giảm, chúng tôi có thể điều chỉnh các biện pháp phòng dịch ở biên giới”. Khoảng 50% cư dân Canada đã được tiêm phòng đầy đủ và 75% đã được tiêm một mũi.

Các doanh nghiệp Canada và Hoa Kỳ, đặc biệt là ngành du lịch và hàng không, đã thúc đẩy chính phủ hai nước nhanh chóng chấm dứt các biện pháp hạn chế việc đi lại không thiết yếu giữa hai quốc gia, được áp đặt vào Tháng Ba năm 2020, khi bắt đầu đại dịch.

Kể từ đó, biên giới trên bộ đã bị đóng cửa đối với tất cả các chuyến đi không thiết yếu, nhưng Hoa Kỳ vẫn cho phép người Canada bay vào bằng đường hàng không, trong khi Canada không cho phép người Mỹ làm điều tương tự.

Bộ trưởng An toàn Công cộng Canada Bill Blair cho biết các quan chức Hoa Kỳ nói với ông rằng có khả năng Washington sẽ duy trì thêm một tháng các hạn chế biên giới trên bộ, hết hạn vào thứ Năm tuần này. Nhưng sau đó, vẫn chưa rõ liệu Hoa Kỳ có bãi bỏ hạn chế nhập cảnh với người đã tiêm chủng như Canada hay không. Khi được hỏi về vấn đề này, Thư ký Báo chí Tòa Bạch ốc Jen Psaki cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục xem xét các quyết định đi du lịch của mình và chúng tôi sẽ được hướng dẫn bởi các chuyên gia y tế và sức khỏe cộng đồng của chúng tôi…”

Tin về bãi bỏ hạn chế nhập cảnh là một động lực cho các hãng hàng không bị ảnh hưởng nặng nề của Canada, vốn phục hồi sau đại dịch chậm hơn các hãng hàng không ở Mỹ. 

Ông Mike McNaney, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hội đồng Hàng không Quốc gia Canada, có các thành viên bao gồm Air Canada và WestJet, hoan nghênh thông báo của chính phủ nhưng than thở, “chúng tôi gần như đã mất mùa du lịch hè.” Hãng Air Canada ra tuyên bố cho biết việc nới lỏng các giới hạn biên giới là “một bước quan trọng” và nói thêm rằng họ đã công bố lịch bay mùa hè mới với hơn 220 chuyến bay hàng ngày giữa Mỹ và Canada.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: