Nhiều doanh nghiệp lớn ngưng quảng cáo trên Twitter

Tài khoản Elon Musk trên Twitter (Rafael Henrique/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

Sau General Motors, mới đây Pfizer, Audi, General Mills, Mondelez International vừa ngừng quảng cáo trên Twitter vì “ông chủ mới” Elon Musk.

Các nguồn tin thân cận cho biết một số doanh nghiệp lo ngại Musk có thể giảm kiểm duyệt, khiến các nội dung tiêu cực xuất hiện nhiều hơn trên Twitter, theo WSJ. Số khác tạm ngừng quảng cáo do Twitter đang có biến động nhân sự cấp cao. Đại diện hãng thực phẩm General Mills và hãng xe Audi xác nhận thông tin dừng quảng cáo trên Twitter. Phát ngôn viên của General Mills cho biết họ sẽ tiếp tục đánh giá diễn biến mới và xem xét lại ngân sách marketing. Các thương hiệu của hãng này gồm Cheerios, Bisquick và Häagen-Dazs.

Sau vài lần thay đổi ý định, cuối cùng tỷ phú Elon Musk cũng đã thâu tóm được “con chim xanh” Twitter vào hôm nay thứ Năm 27 Tháng Mười 2022. (ảnh: Muhammed Selim Korkutata / Anadolu Agency via Getty Images)

Các doanh nghiệp này nói rằng Twitter không phải nền tảng quảng cáo bắt buộc với họ. Ngân sách dành cho Google hay Facebook hiện lớn hơn. Việc hàng loạt giám đốc của Twitter đột ngột rời công ty cũng khiến các doanh nghiệp suy nghĩ lại. Những người từng giúp các doanh nghiệp yên tâm về hiệu quả quảng cáo trên Twitter giờ không còn làm việc ở Twitter nữa, như Sarah Personette – Giám đốc Khách hàng, Leslie Berland – Giám đốc Marketing, Jean-Philippe Maheu – Phó giám đốc phụ trách giải pháp khách hàng toàn cầu.

Tuy việc quảng cáo trực tuyến là tự động nhưng hoạt động này vẫn dựa nhiều vào mối quan hệ giữa người phụ trách quảng cáo và doanh nghiệp.

Trong khi đó, Musk ra sức trấn an các khách hàng rằng Twitter vẫn sẽ là nơi an toàn cho các thương hiệu. Musk cho rằng Twitter bây giờ “không thể là nơi ai thích nói gì thì nói”, và cam kết bổ sung nhiều công cụ quản lý và giải quyết tình trạng tài khoản ảo và có công cụ giúp khách hàng bảo đảm quảng cáo của họ không xuất hiện cạnh nội dung tiêu cực, nhưng các doanh nghiệp nói rằng tính năng này của Twitter vẫn còn lạc hậu so với các đối thủ.

Tuần trước, khi biết Twitter có “ông chủ mới” là CEO Tesla Elon Musk, hãng xe General Motors quyết định ngưng quảng cáo. Đại diện hãng xe hơi cho biết họ ra quyết định này khi đánh giá “hướng đi mới của Twitter”. GM khẳng định vẫn sẽ dùng nền tảng này để tương tác với khách hàng, nhưng sẽ không trả tiền cho quảng cáo nữa.

Musk tiếp quản Twitter từ tối ngày 27 Tháng Mười, chấm dứt sáu tháng thay đổi quyết định liên tục về việc mua mạng xã hội này, đồng thời tránh được nguy cơ ra tòa vào tháng tới. Trước khi hoàn tất thương vụ, Musk khá lo lắng về mất doanh thu quảng cáo, tới mức viết thư gửi các doanh nghiệp để trấn an họ về điều này. “Về  căn bản, Twitter muốn trở thành nền tảng quảng cáo được tôn trọng nhất thế giới, có thể giúp bạn củng cố thương hiệu và phát triển kinh doanh. Chúng ta hãy cùng nhau tạo ra điều phi thường đó,” Musk viết.

Dan Ives, nhà phân tích công nghệ tại Wedbush Securities cho biết, quảng cáo đóng góp 92% doanh thu Twitter trong Quý II. Nếu các doanh nghiệp ngưng quảng cáo vì mạng xã hội này đổi chủ, đây sẽ là thảm họa với Twitter.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: