Những đôi vớ và tình yêu của một thiếu niên với người cao niên

Elle Gianelli và dự án Socks4Seniors. (ảnh: GoFundMe)

Một thiếu niên đã mang đến những chiếc vớ ấm áp và niềm vui cho những người cao tuổi trên khắp Hoa Kỳ với dự án nhỏ Socks4Seniors của mình.

Elle Gianelli, 16 tuổi, thực hiện dự án Socks4Seniors (Những chiếc vớ cho người già) của mình trong đại dịch COVID và vẫn tiếp tục chia sẻ những chiếc vớ ấm áp cho đến bây giờ, theo Poeople. Cô bé muốn chia sẻ tình thương yêu đến những người sống trong viện dưỡng lão từ những ngày đại dịch COVID-19 hoành hành khắp nơi. Và Socks4Seniors là cách để em thực hiện điều đó một cách sáng tạo.

Khởi nguồn từ sở thích mang những đôi vớ ngộ nghĩnh trên sân gôn, Gianelli thực hiện Socks4Seniors, và bây giờ em đang gây quỹ thông qua GoFundMe để mua và giao những đôi tất sáng màu, có hoa văn, cùng những bức thơ thăm hỏi, động viên người trong các viện dưỡng lão, nhà hưu dưỡng, các cơ sở chăm sóc người cần hỗ trợ trên cả nước. Hiện nay, em đã tiếp cận được 40 tiểu bang.

Elle Gianelli và dự án Socks4Seniors. (ảnh: GoFundMe)

Elle Gianelli viết trên GoFundMe:

“Xin chào, mình là Elle và rất vinh dự nếu bạn tham gia cùng mình trong sứ mệnh ‘Socks4Seniors’, mang những đôi vớ đến càng nhiều người cao niên càng tốt. Những đôi vớ luôn là niềm đam mê của mình. Hy vọng của mình là mang đến cho một số người cao niên có nhu cầu ở tất cả 50 tiểu bang điều gì đó để mỉm cười. Cá nhân mình cung cấp vớ cho những người cao niên trong viện dưỡng lão và các cơ sở hỗ trợ, cùng với một bức thư của mình cho họ biết rằng các ông bà, cô bác ấy đang được nghĩ đến.

Mình hy vọng rằng một ngày nào đó trong tương lai gần, mình sẽ có thể giao tận tay từng đôi vớ đến người cần. Nhưng mình đã dùng khoản tiết kiệm của mình để bắt đầu mọi thứ, và bây giờ mong được sự hỗ trợ của bạn, giúp mình mua được thêm nhiều đôi vớ cũng như phụ mình trang trải chi phí vận chuyển.

Ngay cả những đóng góp nhỏ cũng tạo nên sự khác biệt, $10 là đủ để tặng vớ cho năm người cao niên.”

“Đối với một khoản đầu tư nhỏ ban đầu, và đối với độ tuổi của con bé, nó gây tác động lớn,” mẹ của Elle Gianelli, bà Rachelle, người phụ với em thưc hiện hiện dự án này, cho biết. “Với những đôi vớ chứa đựng tình yêu thương, con bé muốn nhìn thấy nụ cười trên gương mặt của các bác cao niên.”

Mọi chuyện bắt đầu khi Gianelli và Rachelle đến thăm một cơ sở điều dưỡng địa phương ở Stockton, California, nơi hai mẹ con đang sống, vào đầu năm 2020. Tuần tiếp theo, “cả thế giới ngừng hoạt động”, Rachelle nhớ lại: “Mẹ con chúng tôi ngồi suy nghĩ, những người đó đang làm gì? Họ bị mắc kẹt trong phòng mà không có khách đến thăm hay các hoạt động nào hết, mà trời thì lạnh. Điều đó khiến chúng tôi nghĩ đến việc phải gửi vớ đến cho họ.”

Trên GoFundMe hiện tại đã có trên 120 người đóng góp với số tiền gần $7,000. Mục tiêu của Gianelli là được $10,000.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: