Nửa ngày trong phòng xử sơ thẩm vụ Johnny Depp vs Amber Heard

Tường thuật của phóng viên Saigon Nhỏ
Tài tử Johnny Depp tại phiên xử ngày 25 Tháng Tư. Ảnh: Steve HELBER/POOL/AFP via Getty Images

Chưa đến 6 giờ sáng, trước cổng toà án Fairfax County Courthouse đã có khoảng hơn 50 người đứng chờ. Cũng may, Đông Bắc mùa này bắt đầu vào Hạ. Mặt trời ló dạng sớm nên dòng người không phải co ro trong cái rét mùa Đông giữa trời tối đen như mực.

Phía trước toà án Quận Fairfax, nơi đang diễn ra phiên xử vụ kiện phỉ báng giữa Johnny Depp và vợ cũ Amber Heard. (Hình: David Tran)

Họ là những người dân địa phương và các tiểu bang khác, thậm chí là quốc gia khác, đến để được “mục kích sở thị” một vụ kiện tụng trong giới showbiz đang trở thành scandal tốn nhiều giấy mực của báo giới. Mà thật ra, một nửa trong số người này, chính là họ đến để được nhìn thấy “tên cướp biển vùng Caribbean” bằng xương bằng thịt – thần tượng của họ, tài tử Johnny Depp, nay là nguyên đơn của vụ kiện phỉ báng. Bị đơn là người vợ cũ một thời mặn nồng của Johnny, nữ tài tử Amber Heard.

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để làm cho không khí trước toà án Quận Fairfax trở nên đặc biệt hẳn. Chỉ cần nói rằng, nơi này đang diễn ra một phiên toà sơ thẩm liên quan đến hai ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất thế giới, cũng đủ để Quận Fairfax “nóng” lên. Chưa kể, báo chí còn loan tin, một trong các nhân chứng có thể sẽ được mời đến thẩm vấn là “Tesla guy” Elon Musk.

Hôm Thứ Ba, 26 Tháng Tư, là ngày thẩm vấn các nhân chứng của hai bên. Vụ kiện đang đi vào tuần lễ thứ hai, dự tính sẽ kéo dài sáu tuần.

Khoảng gần 7 giờ sáng, có thêm khoảng hơn chục người đứng chờ. Hai cô gái trẻ đứng ở vị trí thứ tám trong hàng người cho biết họ đến từ tiểu bang Delaware. “Chúng tôi chỉ ở đây hai ngày. Khi nào đến ngày luận tội, chúng tôi sẽ quay lại,” Sue McKenzie, một trong hai cô gái cho biết, và nói thêm rằng họ ủng hộ Johnny Depp.

“Tuyệt đối. Chúng tôi tin anh ta sẽ là người thắng cuộc, không một chút nghi ngờ,” cô gái thứ hai nói. Cả hai đều không phải là “fan” của Johnny Depp, nhưng “chúng tôi muốn tận mắt nhìn thấy một vụ kiện phỉ báng mà nguyên đơn không phải là phụ nữ.”

Đa phần những người đến xem phiên xử đều đi chung với một hoặc hai người nữa. Họ kết thành những nhóm nhỏ. Một điều thú vị là trong hàng người đứng chờ để vào toà án, phần lớn là phụ nữ.

Đúng 7 giờ, cánh cửa toà mở ra. Đây là lúc nhân viên toà án phát cho mỗi người một vòng băng đeo tay. Chỉ những ai mang vòng đeo tay mới được vào dự phiên toà. Tuần tự sau đó, nhóm người được hướng dẫn đi vào bên trong toà án. Đi vào trong, một nhân viên cảnh sát khác hướng dẫn đến phòng xử có treo tấm bảng lớn ghi chữ “John C. Depp, II v. Amber Laura Heard”.

Dù là thế, đến khoảng 10 giờ 30 phút, mọi người mới được vào bên trong phòng xử án. Tất cả thiết bị ghi âm, ghi hình, điện thoại cầm tay đều bị cấm sử dụng, chỉ trừ các phóng viên báo đài đã có được giấy chuẩn thuận của toà.

Không thể chối cãi, một không khí lạnh ngắt bủa vây. Cảm giác như nghe rõ từng hơi thở của người xung quanh.

10 giờ 40 phút, những người có trách nhiệm trong vụ án gồm chánh án, các luật sư hai bên, nguyên đơn và bị đơn xuất hiện. Hôm nay là ngày bắt đầu thẩm vấn các nhân chứng.

Johnny Depp, vẫn như trong các phiên toà trước, với bộ complet bảnh bao, mái tóc chải ngược cột “đuôi ngựa” tươm tất. Thời gian đã làm cho “thuyền trưởng Jack Sparrow” trở nên già dặn hơn, “đẫy đà” hơn chàng Jack linh hoạt, đáo để của năm 2003. Nữ tài tử Amber Heard cũng không còn vẻ sắc sảo, uyển chuyển của ngày hai người còn mặn nồng bên nhau.

Bị đơn, vợ cũ của Johnny Depp, nữ tài tử Amber Heard trong phiên toà ngày 22 Tháng Tư. Ảnh: EVELYN HOCKSTEIN / POOL / AFP via Getty Images

Như đã nói, hôm nay là phiên thẩm vấn các nhân chứng, nên những người đến xem trực tiếp ở toà không có cơ hội nhìn trực diện hai nhân vật chính mà họ muốn đến xem. Johnny và Amber ngồi cùng với luật sư của họ. Trong suốt buổi sáng thẩm vấn nhân chứng, họ không một lần quay lại nhìn nhau.

Có thể nói rằng, một nửa buổi sáng của ngày hôm đó, phòng xử án gần như thuộc về sự dẫn dắt của nữ bác sĩ, giáo sư tâm lý Shannon Curry. Bà Curry được nhóm luật sư của Johnny Depp mời làm nhân chứng về thời gian bà làm việc với Amber Heard liên quan đến chứng rối loạn tâm lý của nữ tài tử này. Bác sĩ Curry đã thật sự làm chủ phiên toà. Những câu trả lời của bà với luật sư hai bên về chứng rối loạn nhân cách, rối loạn nhân cách có chủ ý, lo lắng, phản ứng theo cảm xúc… thuyết phục hoàn toàn những người đang ngồi xem phiên xử.

Người phụ nữ đứng tuổi ngồi hàng ghế trên, quay sang nói với người bên cạnh: “Bà ấy đã xác nhận tất cả những gì chúng ta từng nghĩ là đúng. Không có cách nào cô ta (Amber) có thể thắng vụ kiện này. Tôi rất vui vì vị bác sĩ này có mặt ở đây và lên tiếng.”

Khi bác sĩ Shannon Curry kết thúc phần thẩm vấn nhân chứng của bà, phiên xử đến giờ nghỉ trưa. Chánh án Penney Azcarate đề nghị mọi người quay trở lại phòng xử lúc 1 giờ 50 phút.

Vài người đến xem cố ý nán lại để được nhìn rõ hai nhân vật chính của vụ kiện. Cả Johnny Depp và Amber Heard đều bước nhanh ra khỏi phòng xử với nhóm luật sư của mình. Có mỗi “tay cướp biển Carribean” lừng lẫy một thời nở nụ cười với những người ái mộ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: