Phát hiện thi thể cháu bé tự kỷ mất tích hồi Tháng Chín

Bé Lucian Munguia. (ảnh: YAKIMA POLICE DEPARTMENT-TWITTER)

Thi thể cháu bé năm tuổi, Lucian Munguia, vừa được tìm thấy gần sông Rakima, tiểu bang Washington hồi cuối tuần trước.

Lucian bị bệnh tự kỷ, được thông báo là mất tích tại Sarg Hubbard Park vào ngày 10 Tháng Chín, theo the Yakima Herald-Republic. Cuối tuần trước, cảnh sát thông báo thi thể cháu đã được tìm thấy ở sông Yakima. Các nhà chức trách nhận được một cuộc gọi vào Thứ Năm, 5 Tháng Giêng, từ một cư dân qua đường phát hiện ra một tử thi, tại khu vực cách nơi bé mất tích khoảng 7.5 dặm.

Theo cảnh sát, khi các viên chức đến nơi, họ nhìn thấy mảnh xương còn sót lại tại hiện trường. Sau khi so sánh những vật chứng liên quan với hồ sơ nha khoa, các nhà chức trách xác định thi thể này thuộc về cậu bé năm tuổi, mất tích suốt mấy tháng qua. Các nhân viên điều tra cũng đã xác định nguyên nhân là cháu bé bị chết đuối. Cảnh sát cho biết không có bằng chứng về hành vi phạm pháp, đồng thời cũng nói thêm rằng các thông tin chi tiết sẽ được công bố sau khi quá trình xét nghiệm ADN được hoàn tất.

Bé Lucian Munguia. (ảnh: YAKIMA POLICE DEPARTMENT-TWITTER)

Lucian được nhìn thấy lần cuối vào tối ngày 10 Tháng Chín, khi cháu đang băng qua một bãi đậu xe để đi về phía dòng sông. Sau 15 phút tìm kiếm mà không thấy, người nhà liên lạc với cảnh sát, nhờ giúp đỡ.

“Chỉ trong nháy mắt, thằng bé biến mất,” mẹ cháu bé, Sandra Munguia, nói với ABC. Sandra chia sẻ hôm ấy cả nhà đi chơi công viên. Vừa tới nơi, cô thay tã cho bé gái, trong khi Lucian và một người con trai lớn hơn ra khỏi xe để leo lên ngọn đồi gần đó. Cô yên tâm, vì từ xa vẫn có thể nhìn thấy các con. Nhưng không lâu sau, vợ chồng cô không hìn thấy Lucian đâu nữa.

Sông Yakima. (ảnh: Wikipedia)

Mọi cuộc tìm kiếm bé Lucian đều thất bại, kể cả cuộc tìm kiếm quy mô lớn, có đội lặn của FBI tham gia. Trao đổi với the Yakima Herald-Republic, một nhân viên cứu hỏa cho biết con sông, nơi mà họ tìm thấy thi thể của Lucian, có địa hình phức tạp. “Mặc dù chúng tôi nỗ lực, huy động lực lượng cũng như tìm mọi cách để xác định tất cả vị trí mà một em bé có thể bị rơi xuống, dùng cả phi cơ không người điều khiển bằng tia hồng ngoại, nhưng vẫn có những ngóc ngách mà chúng tôi khó có thể chạm tới,” D.J. Goldsmith, Phó Giám Đốc Sở Cứu hòa Yakima cho biết.

Cái chết của bé Lucian là lời cảnh báo cho những gia đình có trẻ bị bệnh tự kỷ, sống ở những nơi có địa hình thiên nhiên gần sông hồ, đồi núi, cần để mắt và chăm sóc con mình kỹ lưỡng hơn, để tránh mọi bất trắc xảy ra với con trẻ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: