Phụ nữ gốc Á tử vong vì bị xô xuống đường xe điện ở New York

Một nhà ga tàu điện ngầm ở New York. Ảnh Gary Hershorn/Getty Images.

Cảnh sát thành phố New York đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc đã xô một người phụ nữ gốc Á châu xuống đường ray xe điện ngay trước đầu một đoàn tàu điện ngầm đang chạy tới làm bà này tử vong.

Sự việc xảy ra vào lúc 9 giờ 40 sáng nay Thứ Bảy 15 Tháng Một ở ga tàu điện ngầm Times Square thường rất đông đúc ở trung tâm thành phố New York. 

Nạn nhân được xác định là bà Michelle Alyssa Go, 40 tuổi, theo đài CBS News New York.

Tại cuộc họp báo sau sự việc, Ủy viên Cảnh sát thành phố New York Keechant Sewell lên án “Đây là một hành động bạo lực vô nghĩa, hoàn toàn vô nghĩa”. 

Theo thông tin từ cuộc họp báo, vào khoảng 9:40 sáng, cảnh sát được báo có ai đó đã đẩy một người khác xuống đường tàu tại ga tàu điện ngầm 42nd Street Times Square. Cảnh sát đã tìm thấy một phụ nữ bên dưới một toa tàu với “chấn thương nặng trên cơ thể”, Ủy viên Cảnh sát Sewell nói. Người phụ nữ được cho là đã chết tại hiện trường.

Sewell nói rằng “hành động hãm hại là vô cớ”, trước đó bà Go không có tương tác gì với người đàn ông được cho là đã xô bà.

Ban đầu, nghi phạm đã bỏ trốn nhưng sau đó đến đầu thú với nhà chức trách tại đồn Cảnh sát Giao thông New York ngay trước 10 giờ sáng, và thú nhận rằng anh ta đã xô đẩy người phụ nữ.

Nghi phạm được xác định là Simon Martial, 61 tuổi. Anh ta bị buộc tội giết người cấp độ hai.

Phụ tá cảnh sát trưởng Simon Wilcox cho biết Martial từng chạm trán với một phụ nữ khác, không phải là người châu Á, trước khi ra tay gây sự cố chết người. Người phụ nữ kia đã rời xa tên đàn ông sau khi hắn ta đến gần cô ấy và dường như cô ấy cảm thấy hắn có ý định đẩy cô xuống đường ray xe điện. Cô nói với cảnh sát rằng sau khi rời đi, cô đã chứng kiến chính người đàn ông ấy đã đẩy người phụ nữ châu Á kia đến chỗ chết khi một đoàn tàu đang chạy tới. Nghi phạm đã từng có vài lần gặp rắc rối với cảnh sát New York.

Cơ quan Giao thông Vận tải New York cho biết người lái đoàn tàu cũng bị “chấn thương đáng kinh ngạc” và đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Tuần trước, Thị trưởng New York Eric Adams và Thống đốc tiểu bang New York Kathy Hochul cho biết sẽ có thêm nhiều cảnh sát được triển khai trên hệ thống tàu điện ngầm của thành phố để chống tội phạm.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: