Phục vụ cộng đồng một năm, sinh viên được nhận $10,000

Các cơ hội phục vụ cộng đồng như dạy kèm và hướng dẫn học sinh có thu nhập thấp ở các trường từ lớp mẫu giáo tới lớp 12. (minh họa: Unsplash)

Sinh viên California sẽ được nhận số tiền lên tới $10,000 nếu được chọn để tham gia các chương trình phục vụ cộng đồng.

Đó là chương trình CaliforniansForAll, tạo cơ hội cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Các cơ hội phục vụ cộng đồng như dạy kèm và hướng dẫn học sinh có thu nhập thấp ở các trường từ lớp mẫu giáo tới lớp 12, phân phối thực phẩm cho người đói nghèo hoặc tham gia các hoạt động đối phó với biến đổi khí hậu.

Chương trình dành cho sinh viên với thu nhập thấp để giúp giảm bớt gánh nặng tài chính khi học đại học. 80% sinh viên đến từ các cộng đồng da màu, 58% là sinh viên đại học là thế hệ đầu tiên trong gia đình được học đại học.

Chương trình dành cho sinh viên với thu nhập thấp để giúp giảm bớt gánh nặng tài chính khi học đại học. (minh họa: EMS)

Cô Debbie Espinosa, người làm việc với tổ chức Deserts Regional Foodbank tại Palm Springs để phân phối hơn 9 triệu kg thực phẩm cho 150,000 người mỗi tháng, cho biết: “Chúng ta phải làm thế nào để bảo đảm rằng qua cách tiếp cận đa diện, mọi người sẽ có phương tiện phá vỡ vòng nghèo khổ của họ”.

Sinh viên được chọn tham gia chương trình College Corps sẽ giúp cung cấp thực phẩm cho những sinh viên và gia đình trong nhiều môi trường khác nhau, như đóng gói trong nhà kho, phân phối thực phẩm trong khuôn viên trường, hoặc tại các địa điểm trong cộng đồng.

Theo Debbie Espinosa thuộc nhóm Feeding America, trong suốt thời gian đại dịch COVID-19, học sinh thất học ở California khá trầm trọng vì tình trạng thiếu lương thực ngày càng tăng, 98% những người mà họ phục vụ là các gia đình lao động nghèo và người cao niên. Dưới 2% là những người vô gia cư. Cô cho biết, chương trình College Corps sẽ cung cấp sinh viên nhiều kỹ năng với ứng dụng đa dạng và đồng thời tạo ra sự thay đổi cụ thể cho bạn bè và cộng đồng của họ.

Hiện nay chương trình đã nhận được khoảng 10,000 đơn, nhiều hơn gấp ba lần so với chỗ có sẵn. Sinh viên tham gia được lựa chọn bởi trường đại học của họ thông qua một quá trình cạnh tranh. Đơn ghi danh để được chọn cho năm học 2022-2023 đã đóng. Những sinh viên đã nộp đơn nhưng không được chọn năm nay vẫn có thể nộp lại đơn vào những năm sau.

Sinh viên nào muốn nộp đơn có thể điền vào biểu mẫu này để nhận thông báo khi đơn được mở lại cho năm học 2023-2024. Chương trình dự kiến ​​tiếp tục đến năm 2026. Sinh viên quan tâm đến việc bắt đầu các cơ hội tình nguyện sớm hơn có thể ghi danh tại #CaliforniansForAllmailinglist, nơi có danh sách cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên về các cơ hội phục vụ trong cộng đồng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: