Rivian cho nghỉ việc 840 người vì cuộc chiến giá xe điện

(ảnh: Leslie Hittmeier-Rivian)

Giám đốc điều hành Rivian R.J. Scaringe vừa gửi email nội bộ cho toàn thể nhân viên, thông báo sẽ cắt giảm 6% nhân sự, theo Carscoops.

Việc sa thải 6% nhân viên sẽ giúp công ty Rivian tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi cuộc chiến giá cả trên thị trường xe điện sắp xảy ra.

Công ty khởi nghiệp Rivian có trụ sở tại California, sử dụng khoảng 14,000 người, nghĩa là họ sẽ phải cắt giảm khoảng 840 việc làm như một phần của động thái này. Tin tức đã được thông báo cho lực lượng lao động của công ty trong một email được gửi hôm Thứ Tư, 1 Tháng Hai.

(ảnh: Leslie Hittmeier-Rivian)

“Chúng ta phải tập trung nguồn lực của mình vào đoạn đường nối và con đường dẫn đến lợi nhuận,” Scaringe viết trong email. Trong đó ông cũng xin lỗi nhân viên của mình về động thái này. Khi quyết định sa thải nhân viên được thực hiện để giúp tăng sản lượng, nhà máy lắp ráp của công ty ở Normal, Illinois, sẽ không bị ảnh hưởng.

Rivian vừa bỏ lỡ mục tiêu sản xuất sửa đổi cho năm 2022 là 25,000 xe, phần lớn là do các vấn đề về chuỗi cung ứng. Mặc dù vậy, công ty vẫn tiếp tục thua lỗ trên mỗi chiếc xe mới mà họ chế tạo và, theo các nhà phân tích, đang “chảy máu tiền mặt” khi nó hoạt động để giảm chi phí sản xuất. Do đó, có khả năng hãng đang cố gắng hợp lý hóa việc sản xuất xe bán tải chạy điện R1T và xe van giao hàng mà hãng sản xuất cho Amazon.

Một cuộc chiến giá cả đang rình rập có thể sớm tác động đến thị trường xe điện. Tesla gần đây công bố giảm giá ở Hoa Kỳ, một động thái mà hãng có thể thực hiện sau nhiều năm cải thiện hiệu quả của dây chuyền sản xuất, nhưng các công ty khởi nghiệp nhỏ hơn, chẳng hạn như Rivian và Lucid, không thể làm được. Tesla đang bán phiên bản tiêu chuẩn mới của dòng xe Model Y với giá $52,990, thay vì $65,990.

Tesla Model Y. (ảnh: tesla)

Công ty đang bị cản trở nhiều hơn bởi sự ra đi gần đây của các nhân viên cấp cao. Các giám đốc điều hành chủ chốt trong bộ phận mua linh kiện, chiến lược và kỹ thuật đều rời công ty vào năm 2022, tất cả những điều này có khả năng khiến cuộc sống của công ty khởi nghiệp trở nên khó khăn hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: