Safe Haven Baby Box ở Florida ‘đón’ đứa trẻ đầu tiên

(ảnh: OCALA FIRE RESCUE/FACEBOOK)

Lần đầu tiên, một đứa trẻ sơ sinh được đưa vào Safe Haven Baby Box của Florida, kể từ khi chiếc hộp này được lắp đặt cách đây hai năm.

Đội cứu nạn của thành phố Ocala thông báo về sự có mặt của đứa trẻ sơ sinh đầu tiên tại đây. Monica Kelsey, người sáng lập và CEO của Safe Haven Baby hoan nghênh những bậc cha mẹ đã tin tưởng và đặt con vào chiếc hộp. Ông nói: “Chúng tôi biết đứa trẻ này sẽ được nhận rất nhiều tình yêu thương từ gia đình tương lai của cháu và chúng tôi rất vui khi được góp phần vào việc bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi bị bỏ rơi.”

(ảnh: Safe Haven Baby/Facebook)

Safe Haven Baby Box của đội cứu hoả ở Ocala được lắp đặt tại trụ sở chính của sở vào năm 2020, theo NBC. Chiếc hộp duy nhất này ở Florida là một trong số 134 chiếc hộp trên khắp Hoa Kỳ, là nơi an toàn nơi mà những cha mẹ có thể bỏ con mình vào đó nếu không muốn nuôi hoặc không đủ khả năng nuôi. Hộp đi kèm với bộ điều khiển nhiệt độ và chuông báo động không tiếng động, để báo riêng cho lính cứu hoả về sự hiện diện của em bé trong vòng 60 giây sau khi một đứa bé được đặt vào bên trong.

Thị trưởng Ocala Kent Guinn rất vui mừng khi thấy chiếc hộp này giúp ích cho đứa trẻ mà ông gọi là nó là “đứa bé kỳ diệu”. “Tôi biết khi chúng tôi bắt đầu lắp đặt vào năm 2020, ngày này sẽ đến, chỉ không biết khi nào thôi,” Guinn nói. “Và ngày đó đã đến.”

Kể từ khi chương trình lắp đặt Safe Haven Baby Box bắt đầu vào Tháng Mười Một năm 2017, đã có 23 trẻ sơ sinh được đặt vào trong, có bảy bé được người đến nhận làm con nuôi, cùng với hàng trăm trẻ được nhận cha mẹ nuôi, thông qua Safe Haven Baby.

Dù đem lại nhiều lợi ích đáng kể, chương trình cũng nhận được những lời chỉ trích. Một số người cho rằng những chiếc hộp dành cho trẻ sơ sinh có thể vô tình tạo ra cách cung cấp trẻ mà không có sự đồng ý từ cha mẹ. Nhưng theo National Safe Haven Alliance, vào năm 2021, ở Mỹ có 33 trẻ sơ sinh đã bị bỏ rơi bất hợp pháp và 115 trẻ được cứu sống. Họ cũng giới thiệu hơn 500 phụ nữ đến các cơ sở chăm sóc thai phụ, để khuyên can những người có ý định phá thai.

Ngày càng có nhiều người ở Florida quan tâm hơn đến Safe Haven Baby Box. Kelsey cho biết Safe Haven Baby đang thảo luận về việc lắp đặt thêm hộp ở nhiều địa điểm khác nhau trên toàn tiểu bang.

(ảnh: Safe Haven Baby/Facebook)

Monica Kelsey cũng đã từng bị cha mẹ ruột bỏ rơi khi còn bé. Sau khi cô nhìn thấy một chiếc hộp tại một nhà thờ ở Cape Town, Nam Phi. Với chiếc hộp này, những người cha, người mẹ có thể đặt con của họ vào trong chiếc hộp này nếu không có đủ khả năng nuôi nấng trẻ mà không cần phải tương tác trực tiếp với người nhận.

Sau đó, Kelsey nảy ra ý tưởng và phát triển dự án Safe Haven Baby Box như một cách để cha mẹ có thể gửi gắm đứa con của họ tới một nơi được chăm sóc, giáo dục một cách tốt hơn. Ngoài ra, Safe Haven Baby Box còn bảo đảm cha mẹ không phải đối mặt về vấn đề pháp lý. Bà mong những đứa trẻ bị cha mẹ chúng gửi lại Safe Haven Baby Box sau này lớn lên sẽ thông cảm và hiểu rằng cha mẹ chúng luôn mong cho chúng được chăm sóc tốt từ khi còn bé để một ngày nào đó, chúng có thể làm được những điều tuyệt vời và làm thay đổi thế giới.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: