Tại sao ông chủ Tesla phải sinh nhiều?

Elon Musk và con trai, chụp năm 2021. (ảnh: Getty Images)

“Tôi đang cố gắng hết sức để giúp đối phó cuộc khủng hoảng dân số suy giảm,” tỷ phú Elon Musk đăng Twitter hôm nay. “Cho đến nay, tỷ lệ sinh giảm là mối nguy lớn nhất mà nền văn minh nhân loại phải đối mặt”.

“Tôi hy vọng các bạn đều có những đại gia đình, và chúc mừng những người có được điều đó!”, Musk viết thêm.

Shivon Zilis có chung nhiều đam mê với Musk, bao gồm du hành vũ trụ, giao thông vận tải và hơn hết là AI. (ảnh: Twitter)

Trước đó, Business Insider dẫn tài liệu tòa án nói rằng hồi Tháng Tư, Musk, 51 tuổi, và Shivon Zilis, 36 tuổi, đệ đơn yêu cầu thay đổi tên của cặp song sinh để “theo họ cha” và có tên đệm “lấy theo họ mẹ”. Yêu cầu này được một thẩm phán ở thành phố Austin, tiểu bang Texas chấp thuận hồi Tháng Năm.

Vì quyền riêng tư, tên của cặp song sinh của Musk và Zillis không được công bố. Hồi Tháng Mười Hai, 2021, con chung thứ hai của Musk và bạn gái cũ Claire Boucher (Grimes,) chào đời qua biện pháp mang thai hộ.

Zilis gặp Musk thông qua công việc của cô với OpenAI, tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu và triển khai trí tuệ nhân tạo mà Musk đồng sáng lập năm 2015. Cô là thành viên trẻ nhất trong ban giám đốc của OpenAI. Năm 2017, Zilis chuyển đến Tesla làm Giám đốc dự án, triển khai chuyên môn về AI (trí tuệ nhân tạo) cho xe tự lái và thiết kế chip. Sau đó Zilis trở thành Giám đốc điều hành hoạt động và dự án đặc biệt tại Neuralink, nơi Musk là CEO. Zillis được cho là một trong những người Musk có thể bổ nhiệm điều hành Twitter, sau khi mua lại.

Zilis sinh ra ở tỉnh bang Ontario, Canada, nhận bằng cử nhân kinh tế và triết học năm 2008 tại Đại học Yale. Cô đam mê các bộ môn thể thao như lướt sóng, trượt Zipline và leo núi. Sau khi bắt đầu sự nghiệp tại IBM, cô tham gia quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu Bloomberg Beta. Cô gái có đôi mắt to lọt vào danh sách 30 gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi ở hạng mục đầu tư mạo hiểm của Forbes năm 2015.

Trước khi mua một ngôi nhà ở Austin vào Tháng Tám, 2021, Zilis sống ở San Francisco. Trang web bất động sản Zillow ước tính ngôi nhà trị giá hơn $4 triệu. Musk cho biết nơi ở chính của ông là ngôi nhà mô-đun trị giá $50,000 Boca Chica, gần cơ sở phóng của SpaceX ở Nam Texas, nhưng theo tài liệu tòa án, Musk và Zilis liệt kê cùng địa chỉ là ngôi nhà ở Austin. Musk đã dành nhiều thời gian hơn ở Austin sau khi khai trương chi nhánh mới của Tesla ở ngoại ô thành phố.

Zilis có chung nhiều đam mê với Musk, bao gồm du hành vũ trụ, giao thông vận tải và hơn hết là AI. Cả hai có khiếu hài hước giống nhau khi hay chơi chữ liên quan đến AI trên Twitter. Zillis luôn bảo vệ Musk khi ông đối mặt những chỉ trích. Năm 2020, khi Musk muốn chuyển trụ sở Tesla khỏi California do các hạn chế ngăn COVID-19, thành viên nghị viện bang California Lorena Gonzalez Fletcher đăng ngôn từ khiếm nhã với Musk trên Twitter. Zilis lập tức phản hồi: “Mọi người đều có quyền đưa ra ý kiến của họ, nhưng ý kiến của tôi là không ai đáng tôn trọng và ngưỡng mộ hơn anh ấy (Musk)”.

Tháng Tám năm ngoái, cô chia sẻ lại bài của Musk trên Twitter, về bức ảnh các kỹ thuật viên và kỹ sư SpaceX đang kết nối tàu Starship với tên lửa đẩy Super Heavy, viết rằng “lịch sử và tương lai của nhân loại trong một bức ảnh duy nhất”.

Musk đang sở hữu khối tài sản ròng ước tính khoảng $220 tỷ. Ông có bốn công ty gồm công ty sản xuất xe điện Tesla, công ty tàu vũ trụ SpaceX, công ty xây dựng đường hầm The Boring Company và công ty công nghệ thần kinh Neuralink, nơi Zilis làm việc.

Elon Musk chụp ở Florida hồi năm 2020. (ảnh: Paul Hennessy/NurPhoto via Getty Images)

Musk là người luôn ủng hộ sinh nhiều con, hiện ông chủ Tesla có 10 người con được biết đến nhưng một bé đã chết sau khi chào đời hồi năm 2002. Vào Father’s Day vừa rồi, Musk đăng Twitter: “Tôi yêu tất cả các con của mình rất nhiều.”

Có vẻ như Musk chưa dừng lại ở đây trong việc “đối phó với khủng hoảng dân số suy giảm”.

Đọc thêm:

-Người tình mới của tỷ phú Elon Musk là ai?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: