Tesla chuyển đại bản doanh từ California sang Texas

Một chiếc Tesla Model Y. (ảnh SGN)

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty Tesla, tỷ phú Elon Musk, đã công bố kế hoạch chuyển đại bản doanh của công ty từ Palo Alto trong Thung lũng Silicon của California, sang thành phố Austin của Texas.

Công ty Tesla, nhà sản xuất xe hơi điện hàng đầu thế giới, đang xây dựng ở Austin một khu phức hợp khổng lồ sản xuất pin và lắp ráp xe điện. 

“Tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi sẽ chuyển trụ sở chính của mình đến Austin, Texas”, Musk nói với hội nghị thường niên của công ty được tổ chức hôm nay thứ Năm 07 tháng Mười, tại nhà máy sản xuất xe hơi của Tesla ở Texas, hãng Reuters đưa tin.

Tuy nhiên, ông Musk nói việc dời đại bản doanh không có nghĩa là Tesla rời bỏ tiểu bang California mà công ty vẫn có kế hoạch tăng sản lượng xe điện từ nhà máy chính của Tesla ở California và nhà máy Nevada lên thêm 50%.

Nhà máy của Tesla ở thành phố Fremont gần San Jose, California đang bị “quá tải” và nhân viên của Tesla khó có thể mua được nhà ở gần nhà máy vì giá nhà ở tại khu vực này đã lên rất cao, giá trung vị là hơn $1 triệu mỗi căn nhà.

Bản thân ông Musk đã từ California chuyển đến Texas hồi tháng Mười Hai năm ngoái để tập trung vào việc xây dựng nhà máy mới của Tesla ở Austin và công ty hỏa tiễn SpaceX – cũng của ông, có địa điểm phóng phi thuyền ở cực nam Texas.

Mối quan hệ giữa ông Musk, công ty Tesla và chính quyền California đã trở nên khó khăn từ năm ngoái. Ông Musk đã dọa chuyển chuyển trụ sở của công ty Tesla và các dự án tương lai đến Texas sau khi California yêu cầu đóng cửa tạm thời nhà máy xe điện của Tesla ở Fremont do COVID-19 lây lan mạnh ở đây mùa hè năm ngoái.

Hôm thứ Hai tuần này, một bồi thẩm đoàn của California đã tuyên phạt công ty Tesla phải bồi thường $137 triệu trong vụ một công nhân hợp đồng là người Mỹ da đen kiện công ty về tội phân biệt đối xử.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: