Tesla triệu hồi gần nửa triệu xe Model 3 và Model S

Một chiếc tesla Model S trong xưởng của hãng Tesla. Minh họa: Wikipedia

Tesla Inc đang thu hồi hơn 475,000 chiếc xe điện Model 3 và Model S để giải quyết các vấn đề về lỗi camera hậu và nắp máy phía trước có khả năng làm tăng nguy cơ va chạm, cơ quan quản lý an toàn đường bộ Hoa Kỳ cho biết. 

Hãng Reuters đưa tin hôm Thứ Năm 30 Tháng Mười Hai, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (The National Highway Traffic Safety Administration – NHTSA) đã thảo luận với công ty Tesla về một vấn đề camera, đồng thời điều tra hệ thống hỗ trợ lái xe trong các mẫu xe của công ty.

Các mẫu xe bị triệu hồi được sản xuất từ 2014 đến 2021; gồm 356,309 xe Model 3 sản xuất trong khoảng 2017-2020 có vấn đề về camera hậu và 119,009 xe Model S có vấn đề về nắp mui xe phía trước, cơ quan quản lý liên bang cho biết.

Tổng số xe bị triệu hồi trong đợt này gần như tương đương với nửa triệu xe Tesla đã giao vào năm ngoái.

Ở các mẫu sedan Model 3, “dây buộc cáp điện của camera hậu có thể bị hỏng do việc đóng mở nắp cốp xe ảnh hưởng tới việc hiển thị hình ảnh”, NHTSA cho biết. Tesla đã ghi nhận được 2,301 yêu cầu bảo hành và 601 báo cáo thực địa liên quan đến vấn đề camera đối với xe ở Mỹ.

Ở mẫu xe Model S, lỗi về chốt cài có thể khiến nắp xe phía trước “tự động bật lên, cản tầm nhìn của người lái, làm tăng nguy cơ va chạm”, Tesla cho biết.

Tuy nhiên NHTSA nói họ chưa ghi nhận được bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến các vấn đề được trích dẫn trong việc thu hồi xe Model 3 và Model S,.

Cổ phiếu Tesla đã giảm tới 3% vào buổi sáng nhưng đã tăng trở lại và được giao dịch lần cuối với mức cao hơn một chút quanh mức $1,088,76. Nhà sản xuất xe hơi giá trị nhất thế giới dự kiến ​​sẽ báo cáo lượng xe giao hàng quý kỷ lục sớm nhất là vào Thứ Bảy.

Trong tháng này, NHTSA đã điều tra 580,000 xe Tesla về chuyện người lái xe có thể chơi trò chơi điện tử trên màn hình khi xe đang chạy. Tesla sau đó đã đồng ý loại bỏ các tính năng chơi game như vậy, theo NHTSA. 

Dưới áp lực từ NHTSA, Tesla hồi Tháng Hai đã đồng ý thu hồi 135,000 xe có màn hình cảm ứng có thể bị lỗi và tăng nguy cơ tai nạn. 

Vào Tháng Tám, NHTSA đã mở một cuộc điều tra đối với hệ thống hỗ trợ lái xe “Autopilot” của Tesla Inc sau một loạt vụ tai nạn liên quan đến các mẫu xe Tesla.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: