Thư ký Báo chí Tòa Bạch Ốc Jen Psaki nhiễm COVID-19

Thư ký Báo chí Jen Psaki tại buổi họp báo hằng ngày ở Tòa Bạch ốc hôm thứ Tư 27 tháng Mười 2021 thông báo về tình hình thương thảo giữa Tòa Bạch ốc và Quốc Hội Mỹ về các chương trình chi tiêu ngân sách và cơ sở hạ tầng của Tổng thống Biden. Ảnh Chip Somodevilla/Getty Images

Bà Jen Psaki, Thư ký Báo chí Tòa Bạch Ốc, thông báo hôm nay Chủ Nhật 31 Tháng Mười là bà đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 nhưng nhấn mạnh bà đã tiêm phòng đầy đủ và đã nhiều ngày không tiếp xúc với Tổng thống Joe Biden.

Bà Jen Psaki không tháp tùng Tổng thống Biden trong chuyến công du châu Âu đang diễn ra của ông, tới Rome dự hội nghị thượng đỉnh nhóm 20 nền kinh tế phát triển nhất thế giới (G20) trong ba ngày cuối tuần và tới Glasgow, Scotland hôm nay dự hội nghị Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26). Lý do được bà Psaki giải thích là bà có “việc gia đình khẩn cấp”. Phó Thư ký Báo chí Tòa Bạch ốc, bà Karine Jean-Pierre hiện là người tháp tùng Tổng thống Biden và giữ liên lạc giữa tổng thống với giới truyền thông.

Hôm Chủ Nhật, bà Psaki giải thích “việc gia đình khẩn cấp” là các thành viên trong gia đình bà đã có kết quả dương tính khi xét nghiệm COVID-19. “Kể từ đó, tôi đã cách ly và đã xét nghiệm âm tính (qua xét nghiệm PCR đối với COVID) vào Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy,” bà Psaki nói.

“Tuy nhiên, hôm nay tôi đã xét nghiệm dương tính với COVID-19”. Bà cho biết thêm rằng bà đã không làm việc trực tiếp với tổng thống hoặc các thành viên cấp cao của Tòa Bạch Ốc kể từ Thứ Tư, và sau lần tiếp xúc cuối cùng đó bà đã xét nghiệm âm tính trong bốn ngày liền. “Hôm nay tôi tiết lộ kết quả xét nghiệm dương tính lần đầu tiên là để thể hiện sự minh bạch. Lần cuối cùng tôi gặp tổng thống là vào Thứ Ba, khi chúng tôi ngồi bên ngoài cách nhau hơn 6 feet và đeo khẩu trang,” bà Psaki nói. Bà Psaki cũng cho biết bà đã tiêm chủng vaccine ngừa Covid đầy đủ và hiện chỉ có những triệu chứng nhẹ.

Bà cho biết bà dự định trở lại làm việc trực tiếp sau khi cách ly mười ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính, theo quy định của Tòa Bạch Ốc.

Tổng thống Biden, 78 tuổi, đã tiêm hai liều vaccine Pfizer vào Tháng Mười Hai và Tháng Giêng, và đã được tiêm nhắc lại vào ngày 27 Tháng Chín.

Đọc thêm:

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: