Tổng thống Biden nhiễm COVID-19

Tổng thống Joe Biden, hình chụp ngày 1 Tháng Ba 2022 (ảnh: Saul Loeb – Pool/Getty Images)

“Sáng nay, Tổng thống Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Tổng thống đã được chích bốn mũi vaccine và hiện có các triệu chứng rất nhẹ,” Thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Karine Jean-Pierre cho biết. Theo CNN.

Tổng thống Biden, 79 tuổi, bắt đầu dùng Paxlovid, loại thuốc kháng virus có thể giảm nguy cơ nhập viện cho những người nhiễm COVID-19. Theo các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Tổng thống sẽ cách ly tại Tòa Bạch Ốc và vẫn tiếp tục làm việc trong thời gian cách ly. Nhưng TT Biden sẽ hoãn một số lịch trình, như đến tiểu bang Pennsylvania để phát biểu về phòng chống tội phạm và tham gia buổi gây quỹ của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ.

Do tuổi cao, ông Biden có nguy cơ trở nặng khi nhiễm COVID-19, dù CDC cho biết người lớn tuổi được chích từ ba mũi vaccine trở lên sẽ giảm đáng kể nguy cơ nhập viện và tử vong.

Paxlovid là thuốc kháng virus của Pfizer, được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép khẩn cấp để điều trị ca COVID-19 từ nhẹ đến trung bình ở những người từ 12 tuổi trở lên có nguy cơ trở nặng cao. Bệnh nhân cần có sự chỉ định của bác sĩ nếu muốn sử dụng thuốc này.

Lần xét nghiệm gần đây nhất là ngày 19 Tháng Bảy, TT Biden có kết quả âm tính. Tổng thống nhiễm COVID-19 chưa đầy một tuần sau chuyến công du Trung Đông, nơi ông họp với các lãnh đạo thế giới ở Israel và Arab Saudi. Khi ở nước ngoài, ông Biden bắt tay, chạm nắm đấm và ôm các lãnh đạo khác.

Mỹ đang chứng kiến sự gia tăng ca COVID-19 và hơn một triệu người đã chết vì đại bệnh. Chính phủ tiếp tục ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do COVID-19 khi họ kêu gọi quốc hội thông qua các gói hỗ trợ cho phương pháp điều trị và vaccine. Việc ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng cho phép nhiều người Mỹ được xét nghiệm, điều trị và tiêm vaccine miễn phí.

Đọc thêm:

-Chuyến công du gây tranh cãi của Biden tới Saudi Arabia

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: