Triển lãm hàng không ở Dallas: Sáu người thiệt mạng

Sáu phi công tử nạn tại Wings Over Dallas Airshow. (ảnh: FB/Commemorative Air Force)

Hai máy bay cổ từ Thế Chiến II đâm vào nhau và nổ  bùng tại một buổi triển lãm hàng không trong tiểu bang Texas, lấy đi sáu mạng người.

Tai nạn xảy ra hôm Thứ Bảy, 12 Tháng Mười Một tại triển lãm Wings Over Dallas Airshow. Cảnh quay cho thấy hai máy bay va vào nhau, làm cho một trong hai chiếc gãy đôi. Trong đoạn phim, người xem có thể thấy một quả cầu lửa khi máy bay va vào mặt đất.

Một trong hai chiếc máy bay, Boeing B-17, từng tham gia trong một buổi kỷ niệm triển lãm hàng không gần Dallas. Lính cứu hoả cho biết không có ai trên mặt đất ở gần đó bị thương.

Viên chức quận hạt Dallas, Clay Jenkins, nói trên Twitter vào Chủ Nhật rằng có đến sáu người tử vong do tai nạn. Cơ quan Hàng không Liên bang cho biết Terry Barker và Len Root – hai trong số thành viên cũ của hãng hàng không American Airlines, nằm trong số những người thiệt mạng.

Boeing B-17 tại Chino Airshow 2014. (minh họa: Airwolfhound/Wikipedia)

Chris Kratovil, nhân chứng và cũng là một trong khoảng 4,000 đến 6,000 người tụ tập xem Wings Over Dallas Airshow hôm thứ Bảy, chia sẻ với BBC rằng anh ta chưa bao giờ thấy một đám đông đang rất phấn khích rồi đột nhiên im lặng chỉ trong phút chốc như thế. “Rất nhiều người, kể cả tôi, lập tức kéo nhau rời khỏi sân bay do có đám cháy và một đống đổ nát ở giữa sân bay,” Kratovil nói.

Cơ quan Hàng không Liên bang cho biết họ sẽ điều tra vụ tai nạn tại sự kiện kéo dài trong ba ngày. Thị trưởng Dallas Eric Johnson gọi đây là một “thảm kịch khủng khiếp”. “Thật đau lòng khi xem những đoạn phim đó”, Johnson tweet. Ông cho biết con số thương vong vẫn chưa được xác nhận, nhưng nói thêm rằng vào lúc đó, dưới mặt đất không có ai bị thương.

Trang web của sự kiện cho biết một số máy bay được lên kế hoạch để thực hiện một cuộc trình diễn vào Thứ Bảy. Máy bay ném bom B-17 đóng vai trò quan trọng trong việc giành chiến thắng trong cuộc không chiến chống lại Đức hồi Thế chiến II.

Chiếc máy bay thứ hai, P-63 Kingcobra, là một máy bay chiến đấu, được sử dụng trong trận đánh với Không quân Liên Xô. Hank Coates của Lực lượng Không quân tổ chức sự kiện cho biết B-17 thường có phi hành đoàn bốn đến năm người, trong khi P-63 có một phi công duy nhất.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: