Trump rao bán “siêu anh hùng Trump” online

Hình ảnh đại diện trên trang web quảng cáo bán thẻ NFT của cựu tổng thống Trump. Ảnh: CollectTrumpCards.com

Vào thứ Tư, ngày 14 Tháng Mười Hai, cựu Tổng Thống Mỹ, Donald Trump, đã thông báo trên nền tảng truyền thông xã hội ‘Truth Social’ của mình rằng sẽ có một “thông báo tối quan trọng” vào ngày mai. Nhiều người cho rằng ‘thông báo tối quan trọng’ mà Trump sẽ công bố có thể là tuyên bố tranh cử để trở thành phát ngôn của Hạ viện Hoa Kỳ (Speaker of the House). Thông tin này vốn đã được một số đảng viên Cộng hòa cánh hữu lan truyền gần đây.

Thế nhưng, rất tiếc “thông báo tối quan trọng” của Trump đã khiến cộng đồng mạng và giới báo chí Hoa Kỳ phải thất vọng. Hôm nay, thứ Năm ngày 15 Tháng Mười Hai, cựu tổng thống Mỹ đã khiến hầu hết mọi người phải ngạc nhiên, cười nghiêng ngả với đoạn video được chỉ dấu là “major announcement” đó. Cảnh đầu tiên của đoạn video là hình ảnh Donald Trump mặc một bộ vest, nói: “Xin chào mọi người. Tôi là Donald Trump, hy vọng là tổng thống yêu thích của các bạn ở mọi thời đại, còn được yêu thích hơn cả Lincoln, hơn cả Washington.

Hình ảnh đại diện trên trang web quảng cáo bán thẻ NFT của cựu tổng thống Trump. Ảnh: CollectTrumpCards.com

Donald Trump nói thêm: “Nước Mỹ cần một siêu anh hùng” kèm vào đó là một hình ảnh ông Trump đang đứng bên ngoài tòa nhà của chính mình, rồi xé toạc bộ vest để lộ trang phục quen thuộc của nhân vật Superman trong bộ phim giả tưởng nổi tiếng cùng tên, tia laser bắn ra từ mắt.

New York Post, một tờ báo thuộc phe Cộng hòa và từng ủng hộ Donald Trump hết mình, bình luận: “Donald Trump đang thực sự sống trong thế giới ảo của riêng mình. Cựu tổng thống, 76 tuổi, đã tiết lộ “thông báo tối quan trọng” vào thứ Năm rằng ông vừa tung ra một dòng thẻ giao dịch kỹ thuật số mới. Sau đó, cựu lãnh đạo của thế giới tự do kêu gọi những người ủng hộ mua thẻ giao dịch – thứ mà ông mô tả “giống như thẻ bóng chày” với giá “chỉ 99 đôla mỗi cái.”

Các tokens (mã giao dịch) mà ông Trump rao bán là các bức ảnh đã được chỉnh sửa khác nhau, bao gồm hình ảnh ông đang cầm ngọn đuốc của Tượng Nữ thần Tự do, hình ảnh hoạt hình về ông Trump với dáng vẻ nam tính mặc đồ đi săn, đội mũ “DOW” với phông nền là cổ phiếu đang tăng giá…

Ngoài ra, Trump còn tuyên bố trong đoạn video rằng những ai mua tài sản không thể thay thế (Non-fungible token – NFT) của ông sẽ có cơ hội rút thăm trúng thưởng cho một loạt giải thưởng, bao gồm một bữa tối ở Miami với Trump, một chuyến đi chơi golf với Trump, một cuộc gặp trực tiếp với Trump, và các kỷ vật có chữ ký của cựu tổng thống.

John Kiriakou, tác giả và cựu nhân viên Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ, viết: “Ngay khi bạn nghĩ rằng tên lừa đảo này không thể tự làm bẽ mặt bản thân hắn hơn nữa, thì lại xuất hiện thông báo này.”

Một hình ảnh chế giễu được cộng đồng mạng tạo ra sau khi biết sự thật về “thông tin tối quan trọng” của Trump. Ảnh: Twitter

Tháng trước, Donald Trump vừa chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024. Bây giờ, Trump tuyên bố gia nhập cộng đồng ‘bán hàng online.’ Đông đảo tài khoản uy tín trên Twitter đã cười nhạo hành động rẻ tiền này của ông Trump. Thật khó có thể tin được thế giới sẽ có ngày chứng kiến được một cựu tổng thống Mỹ lại nhiệt thành với chuyện ‘sống ảo’ và yêu bản thân mình đến như thế.

***

Đọc thêm:

Trump: ‘Người tỉnh thức’ ngồi kiết già

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: