Trường tiểu học DeMille nhận giải thưởng Dấu ấn Xuất sắc 2023

(ảnh: Trường tiểu học Cecil B. DeMille)

Trường Tiểu học Cecil B. DeMille ở Westminster, California vừa được Hiệp Hội Giáo Dục Song Ngữ California (CABE) tặng Giải Thưởng “The Seal of Excellence” (Dấu ấn Xuất sắc) Năm 2023.

Trường tiểu học DeMille tọa lạc tại LittleSaigon, Nam California, là một trong năm trường duy nhất trong tiểu bang được Giải Thưởng “The Seal of Excellence” Dấu ấn Xuất sắc trong Năm 2023. Giải thưởng vinh danh các chương trình giáo dục song ngữ gương mẫu (exemplary bilingual education program) trên toàn tiểu bang và các trường đã thiết lập những giáo trình hiệu quả cho học sinh học Anh ngữ. Được biết vào ngày 24 Tháng Ba vừa qua, đại diện nhà trường đã nhận giải thưởng Dấu Ấn Xuất Sắc này, trong Buổi Hội Thảo toàn tiểu bang của Hiệp Hội CABE tại Long Beach.

Sáng nay, ngày 10 Tháng Năm, Trường tiểu học DeMille tổ chức tiếp nhận giải thưởng này. Lễ trao giải thưởng được mở cửa cho công chúng và cộng đồng tham gia.

Trường tiểu học DeMille tọa lạc tại 15400 Van Buren St, Midway City, CA 92655.

Ông Khôi Tạ, Hội Trưởng Hội Phụ Huynh Cố Vấn Chương Trình Hội Nhập Song Ngữ Tiếng Việt (VDLI) cho biết: “Thật vinh dự khi DeMille nhận được giải thưởng danh giá này. Chúng tôi tự hào về các học sinh, phụ huynh và giáo chức của DeMille VDLI. Các thầy cô giáo làm việc chăm chỉ mỗi ngày, để con em chúng ta luôn thành thạo song ngữ trong các lãnh vực giáo dục, khoa học, nghệ thuật, công dân và thương mại.”

Giải thưởng đã công nhận trường tiểu học DeMille vì sự cam kết hết mình trong việc dạy song ngữ với các chương trình Song Ngữ Tiếng Việt bắt đầu từ mẫu giáo chuyển tiếp đến Lớp Sáu, và sự phát triển toàn bộ trong chương trình dạy học dành cho các học sinh học Anh ngữ, bất kể lựa chọn chương trình của họ. “Nếu không có sự liên kết giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giúp cho phụ huynh tham gia tích cực vào việc giáo dục con cái của họ, thì chương trình Song Ngữ Anh-Việt quan trọng này sẽ không thể thành công. Giải thưởng này nói lên nỗ lực và cống hiến của giáo viên, nhân viên, học sinh và các bậc phụ huynh,” ông Khôi nói thêm.

Học sinh và phụ huynh Trường tiểu học Cecil B. DeMille. (ảnh: Trường tiểu học Cecil B. DeMille)

Các tiêu chuẩn để một trường có thể nhận được Giải Thưởng Xuất Sắc của CABE, bao gồm nhưng không giới hạn ở những điều sau:

-Bằng chứng đáng kể (substantial evidence) về khả năng song ngữ (Anh ngữ và ngôn ngữ khác) và thành tích học tập của học sinh trong chương trình.

-Mô tả về chương trình giảng dạy cơ bản và nâng cao bao gồm phát triển Anh ngữ, việc giảng dạy ngôn ngữ sơ đẳng, và các giáo án Anh ngữ.

-Mô tả về kế hoạch phát triển nghề nghiệp cho các giáo chức có chứng chỉ và cách để các giáo chức có thể sử dụng các kiến thức để giảng dạy hiệu quả, dựa trên bằng chứng cụ thể.

VDLI gồm các phụ huynh tình nguyện làm việc cùng nhau để hỗ trợ và thúc đẩy việc học Việt ngữ ở Mỹ. Các phụ huynh của VDLI xây dựng mối quan hệ và tích cực tham gia với trường học, doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo dân sự khác để thúc đẩy ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam. Các phụ huynh có thể liên lạc qua email với VDLI.

Trường tiểu học Cecil B. DeMille là ngôi trường có chương trình hội nhập song ngữ tiếng Việt Nam đầu tiên và uy tín tại tiểu bang California. Trường nằm ở thành phố Midway, CA, nơi giảng dạy bằng Việt ngữ và Anh ngữ trong tất cả các môn học, đến Lớp Sáu. Chương trình VDLI dành cho Lớp Bảy được giảng dạy tại Trường Trung Cấp Warner gần đó. Các giáo viên trong chương trình đều được chứng nhận để dạy chương trình giảng dạy theo mô hình 50:50. Trong đó, các giáo án quan trọng như ngôn ngữ học và toán, sẽ được dạy bằng cả hai ngôn ngữ.

Trường DeMille và Warner thuộc về học khu Westminster. Cả hai trường đều dành cho tất cả mọi người trong cộng đồng và cả hai chương trình đều miễn phí cho tất cả các học sinh nào muốn tham gia.

“The Seal of Excellence” là một trong những giải thưởng cao nhất mà CABE sử dụng để công nhận các trường học ở California vì tầm nhìn của họ về khả năng đọc viết song ngữ, cam kết mang lại chương trình giáo dục xuất sắc nhất cho tất cả học sinh, và sự quan tâm của họ vào việc cung cấp cho học sinh những kỹ năng cần thiết để thành công trong thế kỷ 21.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: