Vì sao ngôi sao bóng đá của Đại Học Stanford tự tử?

Thủ môn Katie Meyer (ảnh nhỏ) và đội bóng của cô khi đoạt giải vô địch. (ảnh: Gostanford)

Ngôi sao bóng đá của trường Đại Học Stanford, Katie Meyer chết do tự tử được người mẹ của cô gái xác nhận với chương trình “Today” của NBC hôm Thứ Sáu, 4 Tháng Ba.

Thi thể của Meyer được tìm thấy đã chết trong phòng ký túc xá hồi đầu tuần, theo trường đại học.

“Mấy ngày qua, chúng tôi như sống mà chết, kinh hoàng như giữa một cơn ác mộng tồi tệ nhất mà không thể nào thoát ra khỏi. Thật kinh khủng,” Gina Meyer, mẹ của Katie Meyer diễn tả cuộc sống của mình khi mất đi đứa con gái, trong cuộc phỏng vấn. Meyers nói với NBC, rằng họ nói chuyện với con gái của mình chỉ vài giờ, trước khi cô ấy lìa đời.

“Cô bé rất phấn khích với cuộc sống bận rộn. Cháu nó nói với chúng tôi rằng còn rất nhiều thứ phải làm, nhưng con bé vui lắm. Nó có một tinh thần tuyệt vời,” Gina Meyer nói.

“Con bé Katie nhà tôi vui tính nữa,” bố của Katie, ông Steve Meyer nói thêm.

Gina Meyer thừa nhận, áp lực để phải trở nên hoàn hảo và “tốt nhất” gây lo lắng cho con họ. Nhưng theo bà, điều này xuất phát từ một số hình thức kỷ luật ở nhà trường. Gần đây, Katie đứng ra bảo vệ một đồng đội của mình trong khuôn viên nhà trường. Cha mẹ của cô sinh viên cho rằng em đang phải đối mặt với hậu quả của nó vì làm điều này, và đó là nguyên nhân dẫn đến suy nghĩ bồng bột đi tìm cái chết.

Một pha cản lưới của cầu thủ Katie Meyer. (ảnh: NCAA / Twitter)

Hôm Thứ Sáu, Stanford đưa ra một tuyên bố, trong đó nói rằng “cái chết của Katie khiến cộng đồng chúng tôi… tan tành. Chúng tôi chia sẻ lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của Katie và tất cả những người biết em, ở Stanford, trên khắp đất nước, cũng như trên toàn thế giới. Sinh viên Katie ảnh hưởng đến rất nhiều cuộc đời. Chúng tôi không thể chia sẻ thông tin bảo mật về các vấn đề kỷ luật sinh viên. Chúng tôi, với tư cách là một cộng đồng đại học, vẫn mãi đau buồn và trân trọng những kỷ niệm của chúng tôi về em.”

“Giờ đây, chúng tôi đang đấu tranh, đấu tranh để biết, điều gì đã xảy ra và tại sao nó lại xảy ra cho con gái chúng tôi. Chúng tôi rất đau khổ, ruột gan như đứt ra từng khúc vậy,” Gina Meyer nói trong tiếng khóc nức nở và tức tưởi.

Người mẹ mặc chiếc áo len màu đỏ của con gái mình đến buổi phỏng vấn vì “những người mẹ sẽ hiểu điều này. Tôi mặc áo của con, để ngửi được mùi của con. Mùi của Katie nhà tôi. Vâng, tôi mặc áo của con, chỉ vì tôi muốn gần bên con…”

Mới Tháng Giêng, trong loạt sút luân lưu với North Carolina, thủ môn Katie Meyer, 19 tuổi, thực hiện hai pha bắt bóng quan trọng, giúp Stanford giành chức vô địch bóng đá nữ quốc gia lần thứ ba.

Nhưng chiến thắng của đội này là “nỗi ô nhục” của đối thủ. Ngoài ra, hai ngày trước khi giành chiến thắng trước đội North Carolina, Meyer đã “gây bão” trên cộng đồng mạng vì dùng lời lẽ không hay với một cầu thủ UCLA, người đã cản phá được cú sút phạt đền trong trận bán kết.

Trả lời phỏng vấn của tờ báo thể thao Just Women’s Sports sau trận đấu, Katie Meyer nói cô đã phải xóa app Instagram và Twitter trên điện thoại của mình. “Tôi muốn cho mọi người thấy rằng tôi luôn làm việc chăm chỉ, luôn tận tâm cống hiến bằng hết sức của mình,” Meyer nói. “Công bằng mà nói, có rất nhiều người tích cực. Có một cộng đồng những người hâm mộ bóng đá của phụ nữ trên Twitter và tất cả họ đều ủng hộ chúng tôi.”

Cô cầu thủ chia sẻ, vẫn còn có nhiều niềm vui hơn trên sân cỏ, ví dụ cùng nhau tập luyện, cười đùa… “Đó là nơi bắt nguồn niềm vui, cô nói. “Nhưng nếu một ngày nào đó, tôi không còn tìm được niềm vui, nhất là khi không còn cản phá được những cú sút của đối thủ, tôi sẽ ngừng chơi. Tôi sẽ đi học luật.”

Vẫn chưa rõ lý do vì sao một cô gái lạc quan như vậy, lại tự kết liễu đời mình khi còn quá trẻ.

Xem thêm:

-Khi Mỹ không còn là nơi để xây dựng “giấc mơ Mỹ”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: