VinFast thu hồi xe tại Mỹ

Khách hàng trong showroom VinFast Car tại Irvine Spectrum Center ngày 14 Tháng Mười Hai 2022 (ảnh: Nick Ut/Getty Images)

Tờ Nikkei Asia số ra ngày 25 Tháng Năm 2023 cho biết, VinFast đang tiến hành triệu hồi lô 999 xe điện đầu tiên tại Mỹ do sự cố kỹ thuật mà VinFast mô tả là lỗi màn hình gây rủi ro về an toàn.

“Mặc dù VinFast không nhận được bất kỳ báo cáo thực địa nào về sự cố, nhưng công ty đang ban hành đợt thu hồi này vì lý do thận trọng,” VinFast nói với Nikkei Asia hôm Thứ Năm 25 Tháng Năm 2023.

VinFast cho biết họ bắt đầu triển khai bản sửa lỗi phần mềm vào thứ Năm cho một lỗi trục trặc kỹ thuật khiến người lái không thể thấy các biểu tượng điều khiển, theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (U.S. National Highway Traffic Safety Administration – NHTSA). Cụ thể, màn hình trong chiếc SUV VF 8 bị trống và “không hiển thị thông tin an toàn quan trọng, chẳng hạn như đồng hồ tốc độ hoặc đèn cảnh báo, điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm”, VinFast cho biết trong hồ sơ đệ trình NHTSA.

VinFast, thuộc Vingroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam, đã trao chìa khóa cho khách hàng ở California vào Tháng Ba, và đó là những chiếc xe hơi Việt Nam đầu tiên chạy trên đường phố Mỹ. VinFast có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina và cuối năm nay sẽ chào bán cổ phiếu trên một sàn giao dịch Hoa Kỳ.

Cách đây không lâu, đại diện VinFast từng nói với Nikkei Asia rằng, trước những ý kiến trái chiều về trải nghiệm và sự thoải mái của người lái, thì: “Trên tất cả, VF 8 rất an toàn và đã nhận được xếp hạng an toàn 5 sao của ASEAN NCAP.” (NCAP: New Car Assessment Program in Southeast Asia).

VinFast cũng đã “đổ bộ” vào Canada và đặt mục tiêu thâm nhập thị trường châu Âu cũng như Đông Nam Á, và tin rằng họ có thể thu lợi nhuận từ năm 2025. Cũng trong ngày 25 Tháng Năm 2023, trong khi ở Mỹ VinFast phải thu hồi xe thì tại Paris, họ thông báo rằng họ sẽ đưa ra một chương trình đổi xe (vehicle trade-in program) tại ba thị trường châu Âu nhưng không nêu rõ thị trường nào.

Theo Nikkei Asia, dẫn lại từ hồ sơ NHTSA, lần đầu tiên VinFast phát hiện sự cố hiển thị trên màn hình điều khiển là vào ngày 27 Tháng Tư, với 18 trường hợp liên quan việc “mất liên lạc” (“loss of communication”) làm “ngắt nguồn cấp dữ liệu lên màn hình” (“disrupts the feed of data to the screen”).

_________

Đọc thêm về VinFast trên Saigon Nhỏ

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: