Vĩnh biệt ‘giọng nói’ của nhân vật hoạt hình Batman

(ảnh: Twitter)

Diễn viên Kevin Conroy được biết đến nhiều với giọng nói của Batman qua những bộ phim hoạt hình và trò chơi, vừa qua đời ở tuổi 66.

Qua 30 năm, Conroy dùng giọng nói của mình qua nhân vật Caped Crusader, xuất hiện lần đầu tiên trong loạt phim “Batman: The Animated Series”, ra mắt vào năm 1992. Từ đó, giọng của ông trở thành tiếng nói của Batman và Bruce Wayne thường xuyên hơn trong loại phim hoạt hoạ “Batman: Mask Of The Phantom”, và nhiều bộ phim hoạt hình của hãng DC, như “The New Batman Adventures”, “Superman: The Animated Series”, “Batman Beyond, Justice League” và “Justice League Unlimited”.

Kevin_Conroy ảnh chụp năm 2017. (ảnh: Gage Skidmore/Wikipedia)

Ông cũng đưa giọng nói của mình cho nhân vật Batman trong những phim hoạt hình như “Batman và Mr. Freeze: SubZero”, “Batman Beyond: Return of The Joker” và “Batman: Mystery of The Batwoman”.

Không dừng ở đó, là giọng nói đầu tiên của Batman vào những năm 1990 đến đầu 2000, ông còn là giọng nói của The Dark Knight trong phim hoạt hình “Batman: Gotham Knight” của đạo diễn Christopher Nolan (vào khoảng thời gian giữa Batman Begins và The Dark Knight) và trong bộ ba trò chơi mang tên Batman Arkham. Đồng thời, ông cũng lồng tiếng cho nhiều phiên bản khác nhau của Bruce Wayne qua những bộ phim do người đóng trong Arrowverse trên TV.

Giọng nói của Batman trong bộ phim hoạt hình “Justice League vs. The Fatal Five”, trình chiếu vào năm 2019, là của Kevin Conroy. Và không thể không nhắc đến vai Batman của ông trong trò chơi Multiverse của hãng phim Warner Bros mới ra mắt năm nay.

Kevin Conroy sinh năm 1955 tại Westbury, New York. Ông theo học diễn xuất tại trường Julliard cùng các diễn viên nổi tiếng như Christopher Reeve, Frances Conroy và Robin Williams. Theo empireonline, trước khi mất, ông công khai là người đồng tính, có quãng thời gian hôn nhân hạnh phúc cùng người bạn đời là Vaughn C. Williams.

Ngoài chiếc áo choàng và mặt nạ của Batman, Conroy bắt đầu sự nghiệp của mình trong quá trình sản xuất Lolita vào năm 1981 và Eastern Standard vào năm 1989.

Kevin Conroy tại Wizard World Comic Con vào ngày 2 Tháng 5 năm 2015 ở Minneapolis, Minnesota. (ảnh Adam Bettcher Getty Images)

Ông cũng hoá thân qua vai diễn Bart Fallmont trong Dynasty vào giữa những năm 1980.

Những năm gần đây, Conroy lồng tiếng cho Mer-Man trong loạt phim “Master of The Universe: Revelation” của đạo diễn Kevin Smith, và xuất hiện trong Yoga Hosers và Jay & Silent Bob’s Super Groovy của cùng đạo diễn. Nhưng phần lớn, Conroy đã là Batman – qua 15 bộ phim, hơn một trăm tập phim trên truyền hình, và không thể đếm được những buổi họp mặt dành cho người hâm mộ mà ông từng tham gia.

Đạo diễn chọn vai, Andrea Romano chia sẻ rằng ông rất hài lòng khi chọn Kevin Conroy lồng tiếng. “Ông lúc nào cũng như một người bạn thân, rất tử tế và hào phóng trong suốt hơn 30 năm. Trái tim ấm áp, tiếng cười sâu lắng thú vị và sự yêu đời của ông sẽ luôn bên tôi mãi mãi,” Romano nói thêm.

Bạn diễn thường xuyên với Conroy, Mark Hamill, giọng nói của nhân vật Joker có tính cách trái ngược với Batman, cũng tỏ lòng thương tiếc ông. Đối với Hamill, Conroy như một người anh, một “ông anh hoàn hảo”, người mà Hamill yêu quý nhất trên trái đất này. Mark Hamill nói thêm: “Kevin thực sự quan tâm đến những người xung quanh anh. Mọi việc anh làm đều rất đàng hoàng, nghiêm chỉnh. Mỗi lần nhìn thấy anh, hoặc nghe anh nói chuyện là tôi như được lên dây cót.”

Batman của Kevin Conroy không chỉ là nhân vật tiêu biểu trong điện ảnh, mà còn là những hoá thân tuyệt vời, được nhiều người yêu mến. Và giọng nói của nhân vật hoạt hình nổi tiếng ấy sẽ luôn được gia đình, bạn bè và người hâm mộ nhớ mãi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: