Vợ chết vì COVID, chồng kiện bệnh viện vì không dùng thuốc Ivermectin

Các chính trị gia biểu tình ở Durban, Nam Phi, yêu cầu chính phủ hợp pháp hóa việc sử dụng thuốc trị ký sinh trùng Ivermectin để điều trị COVID-19. Ảnh Darren Stewart/Gallo Images via Getty Images

Một nữ giáo viên mẫu giáo ở Palm Beach Gardens, tiểu bang Florida đã chết vì COVID-19 và người chồng khởi kiện bệnh viện do các bác sĩ từ chối điều trị cho bà ta bằng thuốc chống ký sinh trùng Ivermectin.

Đài ABC News cho biết, theo giải thích của người chồng, ông Ryan Drock, cô giáo Tamara Drock 47 tuổi, đã trải qua 12 tuần điều trị tại Trung tâm Y tế Palm Beach Gardens do bị nhiễm COVID-19 và đã qua đời hôm Thứ Sáu vừa qua, để lại hai đứa con Emily, 14 tuổi và Parker, 12 tuổi. Báo địa phương The Palm Beach Post nói bà Tamara đã không tiêm vaccine COVID-19.

Hồi Tháng Mười, ông Ryan Drock đã kiện bệnh viện vì từ chối tiêm Ivermectin, một loại thuốc trị sán lãi, cho vợ ông ta. Ông Ryan yêu cầu nhân viên bệnh viện sử dụng thuốc Ivermectin sau khi bà Tamara được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) hồi Tháng Tám và được điều trị bằng steroid, kháng thể và thuốc kháng virus Remdesivir, tất cả đều nằm trong phác đồ điều trị COVID của bệnh viện.

Tuy nhiên, tình trạng của bà Tamara bắt đầu trở nên tồi tệ hơn vào Tháng Chín, khiến các nhân viên y tế phải dùng thuốc an thần và đặt bà vào máy thở.

Một bản sao của đơn kiện, được đài truyền hình WPTV loan báo, cho biết tình trạng của bà Tamara “xấu đi đáng kể” khi bà được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và nhân viên đó đã từ chối cung cấp Ivermectin cho bà cho dù ông Ryan đã đề nghị ký một bản miễn trừ trách nhiệm để bệnh viện không phải chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào trong việc điều trị cho vợ ông ta bằng thuốc Ivermectin. “Vợ tôi đang ở ngưỡng cửa của cái chết, cô ấy không còn lựa chọn nào khác”, ông Ryan viết trong đơn chứng thực kèm theo đơn kiện, theo mạng WPTV.

Thông tin sai lệch về khả năng điều trị COVID-19 của thuốc Ivermectin đã lan truyền rộng rãi trên mạng trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) tuyên bố “Ivermectin không được phép hoặc phê duyệt để sử dụng trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị COVID-19 ở người hoặc động vật.” FDA cũng lưu ý, “Ivermectin được chấp thuận sử dụng cho người để điều trị nhiễm trùng do một số loài giun ký sinh, chấy và các bệnh về da như bệnh rosacea.”

Vụ kiện của Ryan Drock đã bị Thẩm phán James Nutt của Tòa án Quận Palm Beach từ chối vào Tháng Mười, vì Thẩm phán Nutt nói rằng việc cho phép quyết định của thẩm phán thay thế khuyến nghị của bác sĩ có thể tạo ra một tiền lệ nguy hiểm. 

Một trường hợp tương tự đã xảy ra ở tiểu bang Ohio vào đầu năm nay khi Jeffrey Smith, 51 tuổi, ở Fairfield Township, đã chết vào ngày 25 Tháng Chín sau khi được điều trị COVID trong một phòng chăm sóc đặc biệt. Vợ ông ta, bà Julie, đã đệ đơn kiện Bệnh viện West Chester ở Butler County vì từ chối điều trị cho ông Jeffrey bằng thuốc Ivermectin.

Thẩm phán Nutt cũng cho rằng ông Ryan không có quyền theo hiến pháp “để yêu cầu các bác sĩ cách đối xử cụ thể”, mà thay vì vậy ông khuyên gia đình Drock tự thương lượng với các bác sĩ tại bệnh viện. Một bác sĩ tại bệnh viện cuối cùng đã đồng ý sử dụng Ivermectin, mặc dù luật sư của gia đình nói liều lượng thuốc được dùng là quá thấp, theo đài ABC News.

Ông Ryan Drock cũng đã bị nhiễm COVID-19 nhưng đã bình phục, theo ABC News.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: