Vợ chồng Tổng Thống Joe Biden đến Uvalde, Bộ Tư Pháp vào cuộc

Vợ chồng ông Joe Biden đứng trước nơi tưởng niệm 21 nạn nhân vụ xả súng. Ảnh: Mandel Ngan/AFP/Getty Images

Cập nhật lúc 4:23PM (ET)

Vợ chồng Tổng Thống Joe Biden gặp các gia đình nạn nhân vụ nổ súng tại Uvalde trong ba giờ đồng hồ. Đây là buổi gặp mang tính chất riêng tư, không có mặt báo giới, theo CNN. Khi rời buổi thánh lễ Chủ Nhật ở nhà thờ Sacred Heart lúc 1:28pm (giờ địa phương), ông Biden đi ngang qua một nhóm những người biểu tình gần đó. Họ kêu lớn “hãy làm gì đấy”. Ông nói với họ: “Chúng tôi sẽ làm.”

Trong buổi sáng cùng ngày, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thông báo họ sẽ tiến hành điều tra vì sao lực lượng cảnh sát đã phản ứng rất chậm chạp trong vụ xả súng ở trường tiểu học Robb Elementary, gây ra cái chết của 21 người vô tội. Phát ngôn viên Anthony Coley cho biết Bộ Tư Pháp đã nhận yêu cầu của Thị trưởng Uvalde – Don McLaughlin.

___

Tổng Thống Joe Biden và Đệ nhất Phu nhân có mặt tại Uvalde, Texas vào trưa Chủ Nhật, 29 Tháng Năm. CNN mô tả chuyến đi lần này của ông Biden mang “nhiệm vụ rất khó khăn để xoa dịu nỗi đau cho một cộng đồng đang bấn loạn sau vụ xả súng kinh hoàng giết chết 19 học sinh và hai giáo viên.” Ông Biden hy vọng, nếu có thể, ông sẽ mang lại một chút sự an ủi nhỏ nhoi nào đó – theo lời một cố vấn tháp tùng trong chuyến đi cho biết.

Ngay sau khi xuống Kelly Field Air Force Base ở San Antonio, vợ chồng Tổng Thống Biden với y phục đen, lên trực thăng Marine One đến ngay Uvalde, Texas đến nơi tưởng niệm 21 nạn nhân trước trường tiểu học Robb Elementary School. Trên tay của Đệ nhất Phu nhân là một bó hoa trắng. Bà và Tổng Thống Biden đứng lặng vài phút trước những di ảnh của 19 đứa trẻ và hai giáo viên. Xung quanh tràn ngập hoa, nến, thú nhồi bông và 21 cây thập tự giá ghi tên của mỗi nạn nhân.

Ảnh: Mandel Ngan/AFP/Getty Images

Ký giả Arlette Saenz của CNN tường thuật những người dân có mặt nơi đó đã thét to vào Thống Đốc Greg Abbott khi ông đến nơi tưởng niệm – “Làm ơn, Thống Đốc Abbott, hãy giúp Uvalde. Chúng tôi cần thay đổi. Những đứa con của chúng tôi lẽ ra không chết.”

Theo lịch trình sau đó, tổng thống sẽ tham dự thánh lễ Chủ Nhật hàng tuần tại nhà thờ Sacred Heart. Nhưng lần này, buổi lễ có một ý nghĩa đặc biệt khi ông dự lễ cùng một cộng đồng đang phải chịu nỗi đau quá lớn. Toà Bạch Ốc đã sắp xếp cho vợ chồng Tổng Thống Biden có cuộc gặp riêng với từng gia đình của nạn nhân.

Chỉ khoảng hai tuần trước, vợ chồng ông Biden đã viếng thăm Buffalo, New York để chia buồn cùng cộng đồng và các gia đình của nạn nhân vụ nổ súng xảy ra hôm Thứ Bảy, 14 Tháng Bảy. Theo giới chức địa phương, một thanh niên da trắng 18 tuổi, mặc quân phục, nổ súng và nhân viên và người mua sắm ở siêu thị làm chết 10 người và ba người bị thương. Hầu hết nạn nhân là người da màu.

(SGN tiếp tục cập nhật)

___

ĐỌC THÊM

Nước Mỹ sẽ tiếp tục để tang vì vấn nạn xả súng!

Những ánh mắt và nụ cười vụt tắt

Thảm họa trong trường học Texas: Cảnh sát sai lầm và chậm chạp

Từ vụ xả súng ở Texas: Tiền và máu

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: