Vụ thảm sát ở San Jose: nhà nghi phạm là một kho súng đạn

Đạn dược tìm thấy trong nhà nghi phạm ở San Jose. Ảnh SANTA CLARA COUNTY SHERIFF’S OFFICE

Cơ quan công lực đã tìm thấy nhiều can xăng, 12 khẩu súng và khoảng 22.000 viên đạn các loại tại nhà của tay súng đã bắn chết 9 đồng nghiệp trong bãi bảo trì xe lửa ở San Jose, California hôm 26-5 , chính quyền địa phương thông báo chiều nay thứ Sáu. 

Các quan chức nói rằng nghi phạm, Samuel Cassidy, 57 tuổi, “đã sẵn sàng sử dụng súng để lấy đi nhiều mạng sống nhất có thể.”

Thông báo của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Santa Clara khẳng định: “Rõ ràng đây là một hành động đã được lên kế hoạch từ trước.” 

Hôm thứ Tư 26-5, văn phòng cảnh sát trưởng quận hạt đã nhận được nhiều cuộc gọi 911 về tiếng súng bắn ở khu bảo trì và trung tâm điều hành xe điện thuộc Cơ quan Giao thông Thung lũng (VTA) Santa Clara vào khoảng 6:34 sáng theo giờ địa phương. 

Cảnh sát trưởng Laurie Smith nói với Associated Press hôm thứ Năm rằng tay súng đã bắn 39 phát súng và có vẻ nhằm vào một số nạn nhân, nhân viên của VTA, nơi điều hành tuyến đường sắt.

Cảnh sát đã không đấu súng với nghi phạm, kẻ có hai khẩu súng ngắn bán tự động và 11 băng đạn trên người vào thời điểm đó. Các nhà điều tra tin rằng anh ta chết vì vết thương do súng tự gây ra, ông Russell Davis, phát ngôn viên của cảnh sát cho biết.

Cùng lúc với vụ nổ súng, Sở Cảnh sát San Jose và Sở Cứu hỏa đã phản ứng với một vụ hỏa hoạn tại nơi mà sau này được xác định là nhà của Cassidy. Các quan chức tin rằng nghi phạm đã thực hiện việc phá hủy ngôi nhà của anh ta.

Ông Davis cho biết, ban đầu một con chó đánh hơi chất nổ đã phát hiện ra vật liệu nổ tại hiện trường vụ hỏa hoạn, buộc chính quyền phải cử một đội phá bom đến để điều tra “mọi kẽ hở” của ngôi nhà.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết Cassidy bị các đồng nghiệp tại VTA mô tả là “nóng tính”. Vợ cũ của ông ta, bà Cecilia Nelms, nói với CBS News rằng người đàn ông này đã phải vật lộn với tính khí nóng nảy. “Đó là một trong những vấn đề lớn nhất của chúng tôi. Ông ấy rất trầm lặng, không tâm sự với ai,” bà Nelms nói.

Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục và các quan chức vẫn đang xác định động cơ của nghi phạm.

(theo CBS News)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: