Xả súng ở trung tâm thương mại Greenwood Park, bốn người chết

Xe cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở Trung tâm mua sắm Greenwood Park (ảnh: Facebook)

Vào khoảng 6 giờ chiều ngày 17 Tháng Bảy, xảy ra vụ nổ súng tại Trung tâm thương mại Greenwood Park. Có bốn người chết, hai người bị thương.

Trung tâm thương mại Greenwood Park – trung tâm lớn và sôi động nhất trong khu vực đô thị Indianapolis ở thị trấn Greenwood, cách Indianapolis khoảng 10 dặm, thuộc tiểu bang Indiana.

Theo cảnh sát địa phương, các nhân chứng cho biết họ nghe thấy khoảng 20 tiếng súng vang lên trong khu ăn uống của trung tâm thương mại. James Ison, cảnh sát trưởng Greenwood, cho biết vụ xả súng làm bốn người chết, trong đó có nghi phạm, và hai người bị thương. Nghi phạm được xác định là một người đàn ông mang theo khẩu súng trường cùng nhiều băng đạn, nhưng cảnh sát chưa công bố danh tính người này.

Theo The Times, Ison cho biết người nổ súng bắn chết kẻ sát nhân là một thanh niên 22 tuổi ở quận hạt Bartholomew. Thanh niên này chứng kiến và ra tay để không có thêm người bị giết.

“Trung tâm mua sắm rất lớn,” Ison nói. “Phải mất rất nhiều thời gian để giải tán sau vụ giết người hàng loạt này.”

Trung tâm mua sắm Greenwood Park sau khi vụ nổ súng xảy ra. (ảnh chụp qua 5newsonline)

Hai người bị thương, trong đó có một bé gái 12 tuổi, và người kia phụ nữ kia trong độ tuổi 20-30, được đưa đến bệnh viện Eskenazi ở Indianapolis để điều trị. Theo jsonline.

Cảnh sát thành phố Indianapolis, thủ phủ tiểu bang Indiana, xác nhận đang hỗ trợ cảnh sát Greenwood điều tra vụ việc. Hiện chưa rõ động cơ nào khiến nghi phạm xả súng giết người hàng loạt như thế.

Cảnh sát tìm thấy một chiếc ba lô đáng nghi ngờ bị bỏ lại, Ison cho biết thêm: “Ba lô được đặt trong phòng tắm bên ngoài khu ăn uống mà không thấy ai là chủ nhân, đó là điều gây nghi vấn.”

Trung tâm mua sắm Greenwood Park thường rất đông vào cuối tuần. Chỗ này có khoảng 150 cửa hàng, bao gồm Macy’s và Von Maur và một “lifestyle center” giống như quảng trường thị trấn với Cheesecake Factory.

Greenwood là vùng ngoại ô phía Nam lớn nhất của Indianapolis và là nơi sinh sống của hơn 63,000 người. Dân số nơi này tăng nhanh trong vài thập kỷ qua.

Hôm Quốc Khánh 4 Tháng Bảy, một vụ xả súng ngay tại lễ diễn hành tại Chicago khiến sáu người chết và hàng chục người bị thương. Nghi phạm là Robert Crimo. Nhưng trước đó có nhiều vụ xả súng khác, mà nghiêm trọng nhất là vụ thảm sát ở trường tiểu học tại Ulvade, Texas, làm 21 người thiệt mạng.

Đọc thêm:

-Vụ thảm sát trường học ở Uvalde, Texas: “Thất bại của hệ thống”!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: