Pháp đóng cửa Bảo tàng Louvre vì virus corona

H.C.

Bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris của Pháp đã đóng cửa hôm nay Chủ nhật 01-03 vì lo ngại virus corona lây lan.

Louvre là bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới, mỗi năm đón tiếp khoảng 9,6 triệu khách tham quan, mỗi ngày có hàng chục ngàn người vào thăm bảo tàng, ba phần tư trong số đó là du khách nước ngoài.

Do lượng khách lớn tập trung trong một không gian tương đối kín, nguy cơ lây nhiễm virus corona là rất lớn, không chỉ cho du khách mà cả cho 2.300 nhân viên làm việc ở bảo tàng.

Sáng Chủ nhật 01-03, Bảo tàng Louvre ra thông báo đóng cửa tạm thời để họp nhân viên bàn biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Nhiều du khách vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ đến chiều để vào thăm, nhưng sau đó mới biết bảo tàng đóng cửa hết ngày Chủ nhật, ngày mai thứ Hai và có thể thêm nhiều ngày nữa.

Việc đóng cửa này là theo một quyết định của Chính phủ Pháp ban hành hôm qua thứ Bảy 29-02, cấm việc tụ tập quá 5.000 người trong không gian kín.

Đáng lo hơn là hiện Bảo tàng Louvre đang tiếp một phái đoàn chuyên viên nghệ thuật từ vùng Bắc nước Ý đến để mượn một số tác phẩm của danh họa Leonardo da Vinci cho một cuộc triển lãm lớn ở Ý. Vùng Bắc Ý là “ổ dịch Covid-19” của châu Âu, với 1.100 ca nhiễm virus corona và 29 trường hợp tử vong.

Một đại diện nghiệp đoàn nhân viên Louvre cho biết, khi mở cửa trở lại, Bảo tàng Louvre có thể thực hiện kiểm tra sức khỏe của khách tham quan trước khi cho vào cửa; còn nếu có trường hợp nhân viên bị nhiễm bệnh thì bảo tàng có thể sẽ đóng cửa lâu hơn.

(AP)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: