Santa Clara có trường hợp thứ hai lây nhiễm virus trong cộng đồng

H.C.

Cơ quan y tế quận hạt Santa Clara miền bắc tiểu bang California sáng nay thứ Sáu 28-02 thông báo ghi nhận trường hợp thứ ba nhiễm virus corona ở quận hạt; nhưng đáng lo ngại hơn, đây là trường hợp thứ hai mà nguồn lây bệnh không xác định được; cho thấy dịch covid-19 có thể đang lây lan trong cộng đồng.

Theo nguồn tin của báo The Washington Post, bệnh nhân trên 65 tuổi, cư dân của quận hạt Santa Clara, không có lịch sử đi tới những vùng có dịch và cũng không tiếp xúc với bất kỳ ai được chẩn đoán mắc bệnh, nhưng lại dương tính với virus corona.

Quận hạt Santa Clara sẽ tổ chức họp báo lúc 16 giờ chiều nay, giờ California, để thông tin thêm về trường hợp mới nhiễm bệnh này.

Hôm thứ Tư, cơ quan y tế đã xác nhận trường hợp đầu tiên lây nhiễm trong cộng đồng ở Hoa Kỳ là một bệnh nhân nữ ở quận hạt Solano, cách Santa Clara 90 dặm về phía bắc.

Hai trường hợp nhiễm bệnh mà không rõ nguồn lây bệnh này cho thấy virus corona đã phát tán trong ít nhất hai cộng đồng dân cư cách xa nhau.

Hai bệnh nhân mới này đã đưa số người nhiễm virus corona chủng mới ở Hoa Kỳ lên 63 trường hợp; trong đó có 44 người trở về từ con tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật, ba người trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, 12 người gần đây có đi du lịch Trung Quốc và hai người bị lây từ thân nhân trong gia đình.

Bệnh nhân mới này là trường hợp nhiễm virus thứ ba ở quận hạt Santa Clara, nơi có các thành phố đông người Việt Nam sinh sống như San Jose, Fremont, Milpitas.

Trường hợp nhiễm virus đầu tiên được ghi nhận ngày 31-01 là một người đàn ông địa phương vừa từ Trung Quốc trở về, được cách ly theo dõi tại nhà và hồi phục hoàn toàn vào ngày 20-02.

Trường hợp thứ hai là một phụ nữ vừa từ Trung Quốc đến thăm thân nhân ở California; được chẩn đoán nhiễm bệnh ngày 02-02 nhưng không phải điều trị ở bệnh viện và hiện vẫn đang được cách ly tại nhà, được theo dõi nghiêm ngặt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: