Một nữ quân nhân Ukraine bắn gục 52 xe tăng Nga

Bức hình Victoria Palamarchuk trên ArmyInform

Đó là một trong những bản tin đang lan truyền chóng mặt trên nhiều nền tảng mạng xã hội, từ TikTok, Facebook đến Twitter.

Bức ảnh được lan truyền rộng rãi cho thấy một phụ nữ trẻ vận quân phục rằn ri, ngực gắn đầy huy chương, với chú thích cô gái này không chỉ xinh đẹp mà còn là một người hùng. Tuy nhiên, thông tin không chính xác. Một cuộc tìm kiếm ngược hình ảnh của ban kiểm tin Reuters và AP cho biết, tấm ảnh trên là hình sĩ quan Quân y Victoria Palamarchuk của Quân đội Ukraine, đăng trong một bài báo nói về công việc của cô, trên trang ArmyInform (một cơ quan thông tin của Bộ Quốc phòng Ukraine) vào Tháng Ba 2021.

Bài viết về Victoria Palamarchuk trên ArmyInform cho biết, Palamarchuk – làm việc cho quân đội Ukraine vào năm 2014 – là bác sĩ Quân y chuyên về chấn thương, đảm nhận các ca thương vong nặng từ chiến trường, chẳng hạn cụt chân tay. Hãng thông tấn AP thậm chí truy ra được mẹ của Palamarchuk, bà Tatyana Palamarchuk, và được bà xác nhận rằng thông tin về việc cô quân y sĩ Victoria Palamarchuk ra trận và bắn hạ 52 xe tăng Nga là hoàn toàn không chính xác. Khi nghe được “công trạng” bất ngờ của mình, Victoria Palamarchuk đã báo lại cho Cơ quan an ninh nhà nước Ukraine (SBU) – mẹ cô cho biết.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: