Tân CEO của công ty thâu tóm bitcoin lớn nhất nước Mỹ là người gốc Việt

Ngày 8 Tháng Tám sắp tới, tập đoàn MicroStrategy (MSTR), công ty cung cấp phần mềm ứng dụng trí tuệ doanh nghiệp và sở hữu lượng giao dịch bitcoin lớn nhất nước Mỹ sẽ có tân CEO là người Mỹ gốc Việt, ông Phong Lê.

Ông Michael Saylor, người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị (Chairman) của tập đoàn MSTR sẽ rời vị trí Giám đốc điều hành (CEO), nhận vai trò Chủ tịch điều hành (Executive Chairman), tập trung vào chiến lược phát triển bitcoin. Ông Phong Lê, người đang là Tổng Giám đốc Tài chính (Chief Financial Officer) và sau đó đảm nhận thêm Chủ tịch (President) từ Tháng Ba, 2021 sẽ giữ chức vụ CEO của MSTR.

Tuyên bố về việc thay đổi nhân sự cấp cao được chính thức thông báo trên trang web của MSTR ngày Thứ Ba, 2 Tháng Tám. Chủ tịch Saylor nhấn mạnh trong thông báo, ông sẽ tập trung nhiều hơn vào chiến lược thâu tóm bitcoin và các ý tưởng hỗ trợ liên quan đến bitcoin. Trong khi đó, CEO mới, ông Phong Lê, sẽ quản lý tất cả các hoạt động của công ty.

Báo tài chính CoinDesk dẫn lời tân CEO của MSTR, ông Phong Lê cho biết trong cuộc họp của tập đoàn với các nhà đầu tư rằng, ông sẽ xem đây là một sự chuyển giao bình thường, cũng như một nhiệm vụ trong công việc.

Ông Phong Lê là một kỹ sư phần mềm, kỹ sư phân tích và hoạch định tài chính (Financial planning and analysis). Ông bắt đầu làm việc ở MSTR vào năm 2015. Tháng Bảy năm 2020, ông trở thành Chủ tịch của công ty. Tháng Ba năm 2021, ông đảm nhận thêm chức vụ Tổng Giám đốc Tài chính. Trong báo cáo tài chính của MSTR do Businesswire có được, năm 2021 là một trong những năm hoạt động và tài chính tốt nhất trong lịch sử kinh doanh phần mềm của công ty.

Tân CEO của MSTR, ông Phong Lê.

Ở vai trò CFO, ông Phong Lê có một quyết định táo bạo, đó là áp dụng chiến lược tiếp cận đi ngược lại với phương thức truyền thống. Thay vì tập trung vào kiểm soát dữ liệu và yêu cầu doanh nghiệp phải cung cấp dữ liệu, MSTR dưới sự lãnh đạo của ông Phong Lê, đã làm ngược lại. MSTR cung cấp các thuật số để có thể truy cập từ mọi nơi và từ bất cứ ai, cho dù đó là nhân viên bán hàng trên đường hay các nhà tiếp thị tại một sự kiện. Mục đích chiến lược này là để toàn bộ những người có liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp đó cảm thấy họ đang sở hữu P&L (Lợi nhuận và Tổn thất).

Tờ Businesswire dẫn lời tân CEO của MSTR nói:

“Tôi rất vinh dự được tiếp tục lãnh đạo tổ chức đầy sáng tạo này, với tư cách là Chủ tịch và Giám đốc điều hành. Nhân sự và thương hiệu của chúng tôi (MSTR) mang đến nguồn lực đáng kinh ngạc. Tôi muốn duy trì những cam kết của chúng tôi với khách hàng, cổ đông, đối tác và nhân viên của chúng tôi, và tôi mong muốn lãnh đạo công ty vì giá trị lâu dài và sự phát triển của phần mềm doanh nghiệp cũng như chiến lược mua lại bitcoin của chúng tôi.”

Theo Yahoo Finance, báo cáo kết quả hàng quý của MicroStrategy đưa ra hôm Thứ Ba, 2 Tháng Tám là $122.1 triệu, thấp hơn ước tính của WallStreet ($126 triệu.) Tổng số lỗ trong Quý II là $918,1 triệu,  so với $917.8 triệu giá trị bitcoin của công ty nắm giữ.

Do đó, trong thông báo thay đổi nhân sự cao cấp của MSTR, ông Saylor cho biết ông sẽ tập trung chủ yếu vào đổi mới và chiến lược dài hạn của công ty, đồng thời tiếp tục giám sát chiến lược thâu tóm mua lại bitcoin. Ông Saylor tin rằng việc phân tách vai trò của Chủ tịch Hội đồng quản trị và CEO sẽ có thể giúp công ty đạt hiệu quả tốt hơn đối với hai chiến lược chính đó.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: