Khoác áo Phật để phục vụ chế độ

Hồ sơ về chân dung của kẻ mượn áo Phật để hại người (Kỳ 4)
Thời Sự
Thời Sự
Khoác áo Phật để phục vụ chế độ
/

Danh sách nạn nhân của ông Thích Nhật Từ gồm không chỉ những tôn giáo hay con người đang bị chính quyền dòm ngó, mà ngay cả những nhân vật lịch sử của VNCH cũng bị ông bôi nhọ, trong các chương trình “hoằng pháp” của mình. Dưới đây là một vài chuyện khác đáng để tham khảo về nhân vật giả sư này.

Vụ bê bối với “thần y” Võ Hoàng Yên

Tháng Ba 2021, vợ chồng Dũng “lò vôi” mở màn cuộc chiến tấn công vào một chức sắc của Tịnh Độ Cư Sỹ, dưới danh hiệu “thần y” Võ Hoàng Yên. Vợ chồng doanh nhân này cáo buộc “thần y” chữa bệnh gây chết người, lừa gạt tiền bạc của bệnh nhân. Sự việc chưa biết thực hư ra sao, nhưng bấy giờ, người ta phát hiện ra, trước đó vào năm 2012, không ai khác hơn chính Thích Nhật Từ là người “đỡ đầu” và “quảng bá” cho “thần y” trong những chương trình chữa bệnh xuyên Việt. Thích Nhật Từ còn mời gọi “thần y” kết hợp với ông ta để mở một bệnh viện y học cổ truyền, mà cơ sở hạ tầng và vốn đầu tư được tiết lộ từ vợ chồng ông Dũng là được Thích Nhật Từ bao trọn gói.

Thế nhưng, ngay sau khi vợ chồng Dũng “lò vôi” vạch trần sự gian trá của “thần y” thì ngay lập tức Thích Nhật Từ cũng lập tức phủ nhận hoàn toàn những điều mà ông ta đã nói trước đó về khả năng chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên. Đồng thời, ông ta không quên gỡ bỏ tất cả clip có liên quan việc tạo dựng nên danh tiếng “thần y”. Trong sự việc này, Thích Nhật Từ và vợ chồng Dũng “lò vôi” dường như cùng một điểm chung: CCả hai đều giành giật mời “thần y” hợp tác đầu tư bệnh viện y học cổ truyền để trục lợi.

Nhiều tháng sau đó, cơ quan chức năng bác bỏ các cáo buộc đối với ông Võ Hoàng Yên, kết thúc một kỳ án có nhiều uẩn khúc liên quan Thích Nhật Từ. Phải chăng cuộc phối hợp tấn công này là sự trả thù có chủ đích của thầy trò Thích Nhật Từ nhắm vào Võ Hoàng Yên, cũng bắt nguồn từ một cái lắc đầu không hợp tác, giống như Tịnh Thất Bồng Lai?

Tấn công và xúc phạm Phật Giáo Hòa Hảo

Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo (PGHH), một giáo phái có từ đầu thế kỷ 20 ở Việt Nam cũng không thoát được “bàn tay đen” của Thích Nhật Từ, khi ông ta mượn chương trình thuyết pháp để bôi nhọ, xúc xiểm. Tháng Bảy 2021, Thích Nhật Từ cho ghi hình video và cho rằng cộng đồng tín đồ PGHH thiếu nghiên cứu nên mới tôn Đức Thầy Huỳnh Giáo Chủ là một vị Phật. Ông Thích Nhật Từ xâm phạm, miệt thị đức tin của tín đồ PGHH. Thậm chí, Thích Nhật Từ tỏ thái độ coi thường, cố ý gọi thẳng tục danh của Đức Thầy Huỳnh Giáo Chủ là ông Huỳnh Phú Sổ.

Với PGHH, và cả những người ngoại đạo, cách gọi truyền thống lâu nay vẫn là gọi Đức Thầy, hoặc là Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH. Chính vì lý do này, làn sóng phẫn nộ của tín đồ PGHH nói chung và dư luận nói riêng đã bùng nổ. Ngay sau đó, đại diện cả hai phái PGHH (nhà nước lẫn độc lập) đã có văn bản gởi Thích Nhật Từ, yêu cầu công khai xin lỗi tín đồ PGHH. Đồng thời, người ta còn gởi công văn cho GHPGVN, yêu cầu xem xét tư cách đạo đức của tu sĩ này.

Sau đó, Thường trực Hội Đồng Trị Sự GHPGVN, là Hòa thượng Thích Huệ Thông, có công văn phúc đáp, gửi đến Ban Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Hoà Hảo. Công văn thông tin về việc đã kiểm điểm, cũng như kèm theo lời xin lỗi của Thích Nhật Từ với… Giáo hội của ông ta. Tuy nhiên, đa phần cộng đồng tín đồ PGHH không hài lòng vì đây chỉ là hình thức nhằm xoa dịu dư luận. Hội Trưởng BTS Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý – cụ Nguyễn Văn Điền – khẳng định: “Thích Nhật Từ không thành thật xin lỗi và xin lỗi sai người”.

Dựng dư luận miệt thị Công giáo

Cũng trong các video “thuyết pháp”, Thích Nhật Từ nói: “Nhà thờ Đức Bà là biểu tượng của thực dân Ki-tô, không đáng gọi là di tích quốc gia. Theo lịch sử thì đó là nền một ngôi am Phật giáo. Cho nên ta phải ủng hộ gỡ bỏ nhà thờ này và lấy lại nền đất từng thuộc về Phật giáo”. Ngoài ra, Thích Nhật Từ còn lên án những Phật tử “ăn ké” khi đi chơi, ăn tiệc trong ngày Lễ Giáng Sinh, vì đó không phải ngày lễ của Phật giáo.

Thích Nhật Từ còn bịa đặt nhiều điều khác, chẳng hạn cho rằng ngày lễ Valentine thực chất là câu chuyện “thông dâm của một vị linh mục (được phong thánh) với tín đồ Kitô giáo”. Thích Nhật Từ còn vu khống trắng trợn cố linh mục Alexandre De Rhodes, cho rằng vị linh mục này đã thóa mạ Đức Phật và xúc phạm tam giáo, nhưng lại không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

Đạo văn, và giả mạo bằng cấp

Trong suốt thời gian dài, trên các trang mạng xã hội, nhiều người bày tỏ nghi ngờ ông Thích Nhật Từ về vấn đề học thuật, thậm chí cả chuyện kêu gọi từ thiện. Trong chuyện in ấn, phát hành kinh sách, người ta nghi ông là người đứng sau, cấu kết với Đại đức Thích Phước Nguyên, cùng đạo văn của Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ. Tuy nhiên, ông Thích Nhật Từ nhanh chóng phủ nhận mọi quan hệ với Đại đức Thích Phước Nguyên – một tu sĩ từng ở chùa Giác Ngộ.

Thích Nhật Từ khoe có bằng Tiến sĩ danh dự được Đại học Apollos (Hoa Kỳ), có văn phòng tại Việt Nam, trao năm 2016. Nhưng trên phương tiện truyền thông, người phụ trách về vấn đề giáo dục của Hoa Kỳ tại Việt Nam, đã nhiều lần cảnh báo “Đại học Apollos” là một đại học “ma”, không có tên trong hệ thống chuẩn giáo dục Hoa Kỳ. Khi khoe tấm bằng danh dự “ma”, ông Thích Nhật Từ còn nói mình đã cam kết với Apollos để hợp tác phát triển giáo dục, tuyển sinh tại Việt Nam.

Bóp méo lịch sử VNCH

Rất nhiều bài giảng của ông Thích Nhật Từ về biến cố Phật giáo 1963, về chế độ VNCH đều xuyên tạc, vu khống. Thích Nhật Từ kết án nền Đệ Nhất VNCH bằng cách dựng nên câu chuyện: “Lịch sử” ghi nhận, trong chín năm cầm quyền, cố Tổng thống Ngô Đình Diệm đã ra lệnh thủ tiêu 30,000 tín đồ Phật giáo, đánh gãy chân 80,000 Phật tử, và bắt bớ tù đày 400,000 tín đồ.

Tất cả cho thấy bản chất tráo trở và tâm địa nham hiểm của kẻ khoác áo sư nhưng thực chất là con rối của chế độ CSVN. Hồ sơ về nhân vật này là một chứng cứ về thời đại khi mà người ta dùng tôn giáo để diệt tôn giáo và bôi nhọ sự thật.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: