152 người thiệt mạng tại ‘bữa tiệc Halloween” ở Hàn Quốc

Nhân viên cấp cứu đang tìm cách nhận dạng những người tử vong sau vụ giẫm đạp kinh hoàng ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong đêm lễ hội Halloween, tối 29 tháng Mười 2022 giờ địa phương. Ít nhất đã có 120 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Ảnh Chung Sung-Jun/Getty Images

Ít nhất 120 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương khi bị đám đông chen lấn nhau xô đẩy trên một con phố hẹp trong lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul vào tối thứ Bảy 29 tháng Mười, giờ địa phương.

Hãng tin AP dẫn lời ông Choi Seong-beom, Giám đốc sở cứu hỏa Yongsan của Seoul, nói số người chết có thể tăng lên vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ giẫm đạp ở khu giải trí Itaewon của thủ đô.

Ông cho biết 74 người trong số những người thiệt mạng đã được chở đến bệnh viện trong khi thi thể của 46 người còn lại đang được đưa đến một phòng tập thể dục gần đó để nhận dạng. Các quan chức nói rằng mọi người đã bị đè chết sau khi một đám đông bắt đầu xô đẩy nhau đi về phía trước trong một con hẻm hẹp gần khách sạn Hamilton, một điểm tổ chức tiệc lớn ở Seoul.

Các nhân viên y tế chuyển xác nạn nhân. (ảnh: Chung Sung-Jun / Getty Images)

Hơn 800 nhân viên cấp cứu và nhân viên cảnh sát từ khắp nơi trên toàn quốc, bao gồm tất cả nhân viên hiện có ở Seoul, đã được cử tới hiện trường để chữa trị cho những người bị thương. Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia cho biết các quan chức vẫn đang cố gắng xác định chính xác số lượng bệnh nhân đang cấp cứu.

(ảnh: Chung Sung-Jun / Getty Images)

Các đoạn phim và hình ảnh trên truyền hình cho thấy xe cứu thương xếp hàng dài trên đường phố trong bối cảnh cảnh sát đông đúc và các nhân viên cấp cứu đang di chuyển những người bị thương bằng cáng. Các nhân viên cấp cứu và người đi bộ cũng được nhìn thấy đang thực hiện hô hấp nhân tạo cho những người nằm trên đường phố bất động dưới tấm chăn màu xanh lam.

(ảnh: Chung Sung-Jun / Getty Images)

Cảnh sát đã hạn chế giao thông ở các khu vực gần đó để tăng tốc vận chuyển người bị thương đến các bệnh viện trên toàn thành phố. Chính quyền thủ đô Seoul đã ban hành tin nhắn khẩn cấp kêu gọi người dân trong khu vực nhanh chóng trở về nhà.

(ảnh: Chung Sung-Jun / Getty Images)

Một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin trước đó, cho biết có vụ đánh nhau xảy ra sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon, sau khi nghe tin một người nổi tiếng không rõ danh tính sẽ đến đó.

(ảnh: Chung Sung-Jun / Getty Images)

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã ra tuyên bố kêu gọi các quan chức bảo đảm điều trị nhanh chóng cho những người bị thương và xem xét lại sự an toàn của các địa điểm tổ chức lễ hội. Ông cũng chỉ đạo Bộ Y tế nhanh chóng triển khai các đội hỗ trợ y tế thảm họa và đảm bảo giường bệnh ở bệnh viện gần đó để điều trị những người bị thương.

(ảnh: Chung Sung-Jun / Getty Images)

Truyền thông địa phương cho biết khoảng 100,000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween, lễ hội lớn nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch sau khi nới lỏng các hạn chế COVID-19 trong những tháng gần đây.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: