Bắc Kinh đóng cửa trung tâm cấp thị thực của nhiều quốc gia

Gần đây, các trung tâm tiếp nhận xin cấp thị thực ở Bắc Kinh của nhiều quốc gia như Vương quốc Anh, Canada, Ý, Ireland, New Zealand, Nam Phi đều bị tạm thời đóng cửa. 

Thông báo đóng trung tâm thị thực của sáu quốc gia này đưa ra đều cho rằng đây là do yêu cầu của Bộ Chỉ huy Khẩn cấp Phòng chống và Kiểm soát Dịch Bắc Kinh. Theo VFS Global, Trung tâm tiếp nhận thị thực Anh tại Bắc Kinh thông báo: Theo tình hình dịch bệnh hiện tại và các yêu cầu tương ứng của Bộ Chỉ huy Khẩn cấp về Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh viêm phổi virus corona mới ở Bắc Kinh, tòa nhà của Trung tâm Tiếp nhận Thị thực Anh, Ireland, Nam Phi tại Bắc Kinh và Trung tâm Tiếp nhận Thị thực New Zealand tại Bắc Kinh và Thượng Hải đình chỉ khách vào tòa nhà từ ngày 23 Tháng Năm, 2022 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Trung tâm Thị thực Canada tại Bắc Kinh và Trung tâm Tiếp nhận Thị thực Ý tại Bắc Kinh đã đóng cửa từ ngày 9 Tháng Năm.

Hiện tại, Vương quốc Anh đã tạm ngừng cung cấp dịch vụ thị thực “ưu tiên” và “siêu ưu tiên” do nhu cầu xin thị thực tăng cao liên quan đến cuộc khủng hoảng nhân đạo gần đây, các đơn xin cấp thị thực trình cho Cục Thị thực và Nhập cư Anh liên quan đến công việc, sinh viên và người nhà sẽ có một sự chậm trễ nhất định. Điều đáng chú ý, tài khoản WeChat công khai là UniCareer đã chỉ ra rằng việc đóng cửa Trung tâm Thị thực Anh ở Bắc Kinh đã bắt đầu “cơn ác mộng” của hàng triệu sinh viên quốc tế.

Các trung tâm thị thực ở Bắc Kinh và Thượng Hải đều đóng cửa, mặc dù vẫn chưa phải là thời gian cao điểm để sinh viên quốc tế nộp đơn xin thị thực vào học kỳ mùa thu, nhưng những sinh viên có kế hoạch học các lớp ngôn ngữ đã bắt đầu nộp đơn xin thị thực. Làn sóng dịch này đã đánh tan hoàn toàn tâm lý du học Anh. Một số sinh viên nộp hồ sơ xin thị thực từ đầu Tháng Tư, đến nay vẫn chưa nhận được tin tức gì.

_________

Thượng Hải, Bắc Kinh lao đao vì Covid-19

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: